AMD อาจเตรียมออก CPU AM4 ที่มีมากกว่า 8 Core

หากใครที่ใช้ CPU Ryzen ระดับเมนสตรีมกันอยู่ จะพอทราบกันดีอยู่แล้วว่าตัวเลือกของ AMD ที่มีให้ ณ ขณะนี้ รุ่นสูงสุดคือมี CPU Core จำนวนสูงสุดอยู่ที่ 8 Core (16 Thread) แต่ล่าสุดมีข่าวลือที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่อยากได้จำนวน Core สูงกว่านั้นออกมาให้ได้ทราบกันแล้ว

MSI ผู้ผลิตเมนบอร์ดชื่อดัง แง้มข้อมูลออกมาผ่านโฆษณาของเมนบอร์ดชิปเซ็ท B450 โดยมีฉากนึงที่หลุดมาพร้อมกับข้อความประกอบว่า “Enhanced layout and digital power design for 8 core and up CPU” ซึ่งการใช้คำว่า 8 core and up นั้นดูค่อนข้างแปลกทีเดียวสำหรับในโฆษณานี้ เพราะอาจหมายถึงว่า MSI อาจเผื่อการออกแบบภาคจ่ายไฟของเมนบอร์ดตระกูลนี้เผื่อไว้สำหรับ CPU ที่อาจมีจำนวนมากกว่า 8 core ก็อาจมีความเป็นไปได้

คำถามคือชาว AM4 จะได้ใช้ CPU Ryzen ที่มีจำนวน Core สูงกว่า 8 หรือไม่ก็น่าสนใจ เพราะปัจจุบันหากอยากจะใช้ก็ต้องไปใช้ Socket TR4 ซึ่งมี Threadripper รองรับแทน แต่การที่ปัจจุบันนั้น TR4 กำลังจะออก CPU ที่มี core สูงสุดถึง 32 core อาจทำให้ cpu ที่มีจำนวนมากกว่า 8 core นั้นกลายเป็นระดับกลางถึงล่างไปเลย ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะจับมาใส่ใน AM4 ให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันครับ

ที่มา PCGamer

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *