Corning เปิดตัว Gorilla Glass 6 ทนแรงกระแทกได้มากกว่าเดิมเท่าตัว

Corning ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตกระจกหน้าจอโทรศัพท์มือถือชื่อดังในชื่อที่หลายคนอาจรู้จักกันดีอย่าง Gorilla Glass ซึ่งปัจจุบันมีโทรศัพท์มือถือหลายรุ่นหลายยี่ห้อนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย (เรียกว่าเกือบจะทุกยี่ห้อ) เพราะความสามารถหลัก ๆ คือการป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีมากนั่นเอง รวมไปถึงมีความแข็งแกร่งในการต้านทานความแตกด้วยเมื่อโดนแรงกระแทก

ปัจจุบัน Gorilla Glass ที่โทรศัพท์มือถือหลาย ๆ รุ่นที่ใช้กันนั้นได้พัฒนามาเป็นรุ่นที่ 5 แล้ว และล่าสุดนั้น Corning ได้ประกาศเปิดตัว Gorilla Glass 6 ซึ่งมาพร้อมกับหลายสิ่งที่พัฒนาและอัพเกรดมากขึ้นจากเวอร์ชั่นปัจจุบัน หนึ่งลูกเล่นที่ Corning เน้นเป็นพิเศษคือความแข็งแกร่งและแตกได้ยากกว่าเดิมเมื่อหน้าจอโดนกระแทก

หน้าจอส่วนมากเมื่อโดนกระแทก ก็มักเกิดจากการใช้งานของผู้ใช้เองนั่นก็คือทำหล่นนั่นเอง โดย Corning กล่าวว่า Gorilla Glass 6 นี้สามารถต้านทานการหล่นในระดับความสูงประมาณ 3.3 ฟุต (ประมาณ 1 เมตร) ได้โดยหน้าจอไม่แตก ซึ่งมากกว่ารุ่นปัจจุบันถึงสองเท่า

แต่สำหรับผู้ที่อยากใช้โทรศัพท์ที่ใช้ Gorilla Glass 6 เร็ว ๆ นี้อาจจะยังต้องรอกันอีกสักนิด เพราะปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการผลิต และการทดสอบจากลูกค้าหลายรายของบริษัท และคาดว่ากว่าจะมีโทรศัพท์ที่ใช้กระจกรุ่นนี้ออกมาอย่างเร็วก็ประมาณปี 2019

ที่มา Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *