หลุดข้อมูล DJI Mavic 2 มาแน่สองรุ่น

แม้ว่างานเปิดตัววันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมาซึ่ง DJI วางไว้ก่อนหน้านั้นจะยกเลิกก็ตามไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม แต่ก็ยังมีข้อมูลของโดรนรุ่นใหม่จาก DJI ออกมาอยู่เรื่อย ๆ จากแหล่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะข่าวก่อนหน้าซึ่งมีภาพหลุดของตัวโดรน DJI Mavic 2 ออกมา และมีการลือกันไปต่าง ๆ นานา

ล่าสุดมีภาพหลุดแบบไม่ตั้งใจออกมาจาก Argos ซึ่งเป็นร้านใหญ่เจ้าหนึ่งในอังกฤษ หลุดโบรชัวร์ของ DJI Mavic 2 ออกมา และมีรายละเอียดที่น่าสนใจออกมาหลายอย่าง สิ่งที่น่าสนใจคือ Mavic 2 จะมีออกมาอย่างต่ำแล้วสองรุ่นโดยใช้ชื่อว่า Mavic 2 Pro และ Mavic 2 Zoom

https://twitter.com/Chromonian/status/1023129840839483393

โดยรายละเอียดในโบรชัวร์ระบุว่า Mavic 2 Zoom จะมาพร้อมกับเลนส์ 24-48mm ที่สามารถซูมได้สองเท่า ส่วน Mavic 2 Pro จะมาพร้อมกับกล้องจาก Hasselblad ที่มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว แต่ไม่สามารถซูมได้

ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ก็ได้แก่ สามารถบินได้เป็นระยะเวลา 31 นาที โดยมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 45 ไมล์ต่อชั่วโมง (75 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) และมีระยะการบินพร้อมกับส่งภาพวิดีโอขนาด 1080p กลับมายังผู้ควบคุมได้ในระยะประมาณ 7 กิโลเมตร และมีระบบหลบสิ่งกีดขวางแบบ 360 องศา

แต่หากอิงจากข้อมูลนี้ ออกจะขัดกับข้อมูลก่อนหน้าเล็กน้อย ที่บอกว่า Mavic 2 นั้นสามารถที่จะถอดกล้องออกมาได้ ซึ่งในโบรชัวร์ตัวนี้ไม่ได้มีการระบุเอาไว้ ส่วนระยะเวลาที่อัดวิดีโอได้ ก็ไม่มีการระบุเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ยังมีภาพหลุดของ Mavic 2 Enterprise Edition ออกมาด้วยจากเว็บไซต์เยอรมันแห่งหนึ่ง ซึ่งก็มีข้อมูลที่ขัดแย้งกับแหล่งอื่น ๆ โดยระบุระยะเวลาการบินไว้ที่ 21 นาทีเท่านั้น

เอาเป็นว่าข้อมูลนั้นค่อนข้างจะขัดแย้งกันอยู่พอสมควรจากหลาย ๆ แหล่ง รวมไปถึงงานเปิดตัวที่ชื่อว่า “See the Bigger Picture” ของ DJI ก็มีการยกเลิกและเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด น่าสนใจอยู่ไม่น้อยว่าข้อมูลจากใครนั้นจะเป็นเรื่องจริงกันแน่

ที่มา Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *