iPad Pro 2018 อาจไม่มีขอบจอและแจ็คหูฟัง

iPad Pro รุ่นล่าสุดที่ Apple ออกวางจำหน่ายนั้นก็ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว มาถึงปีนี้ข่าวคราวรุ่นอัพเดทสำหรับผู้ที่ต้องการแท็บเล็ตระดับไฮเอนด์ยังคงเงียบกันอยู่ และไม่รู้ว่า Apple จะมีการปรับปรุง iPad Pro อย่างไรในปีนี้ แต่ล่าสุดเริ่มมีข่าวคราวที่พอจะเป็นไปได้ออกมาบ้างแล้วครับ

เว็บไซต์ญี่ปุ่น Macotakara ที่เคยมีประวัติการให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์และแนวทางของ Apple ที่พอจะเชื่อถือได้พอสมควร ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad Pro รุ่นอัพเดทในปีนี้ออกมา ข้อมูลอย่างแรกคือ iPad รุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอ 12.9 และ 10.5 นิ้วเช่นเดิม แต่สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงไปคือ รุ่นนี้จะใช้การออกแบบที่คล้ายกับ iPhone X คือตัดขอบจอออกไป กล่าวคือ iPad Pro รุ่นนี้จะไม่มีขอบจอดำ ๆ อีกต่อไป โดยจากข้อมูลที่ให้มานั้นในรุ่นหน้าจอ 10.5 นิ้ว จะลดขนาดจาก 250.6 x 174.1 x 6.1 มิลลิเมตร เหลือ 247.5 x 178.8 x 6 มิลลิเมตร ส่วนรุ่นหน้าจอขนาด 12.9 นิ้วจะลดขนาดจาก 305.7 x 220.6 x 6.9 มิลลิเมตร เหลือ 280 x 125 x 6.4 มิลลิเมตร

นอกจากนี้อีกสิ่งที่หลายคนอาจจะคิดว่าสักวันมันก็คงจะต้องมาถึงอย่างการตัดรูแจ็คหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรออกไป ก็มีข้อมูลออกมาเช่นเดียวกัน โดยการเชื่อมต่อหูฟังปกติจะต้องทำผ่านตัวแปลงทาง Lightning Port เท่านั้นหรือไม่ก็ต้องใช้ AirPods ไปเลย นอกจากนี้ iPad Pro รุ่นใหม่จะรองรับการใช้งาน Face ID แต่จากแหล่งข่าวกล่าวว่าจะใช้งานฟังก์ชั่นนี้ขณะวางเครื่องแนวตั้งเท่านั้น ก็ดูไม่ค่อยจะเป็นไปได้สักเท่าไหร่

อีกไม่นานคงจะได้เห็นการเปิดตัวกันสักที ก็อ่านข่าวนี้ไว้เป็นข้อมูลประกอบว่าจะจริงหรือไม่อย่างไรก็แล้วกันครับ

ที่มา Apple Insider

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *