Apple ทำรายได้ กำไรเพิ่มขึ้น เข้าใกล้บริษัทหลักล้านล้าน

Apple โพสต์รายได้ประจำไตรมาสที่สามออกมาแล้ว โดยมีรายได้อยู่ที่ $53.3 พันล้านเหรียญแล้ว ซึ่งมากกว่าตัวเลขที่ตั้งเป้าไว้ 1 พันล้านเหรียญ โดยไตรมาสที่ 3 นี้ถือเป็นไตรมาสที่สามที่ดีที่สุดของ Apple ตั้งแต่เคยจัดตั้งบริษัทมา แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่จะชะลอการซื้อสินค้าใหม่ลดลงโดยเฉพาะไอโฟนก็ตาม (เพราะรอรุ่นใหม่กันนั่นเอง)

Apple คาดหวังว่ารายได้ประจำไตรมาสที่ 4 จะอยู่ที่ประมาณ $60 – $62  พันล้านเหรียญ ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ซึ่งสิ่งที่จะทำให้ตัวเลขนั้นเข้าใกล้กับความเป็นไปได้นี้ก็คือฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ นั่นเอง โดยจากข่าวลือนั้นคาดว่าจะมีไอโฟนถึงสามรุ่นวางขายในปลายปีนี้ รวมไปถึง iPad Pro และ Apple Watch รุ่นใหม่ด้วย

แม้ว่าหาก iPhone จะไม่ออกรุ่นใหม่สามรุ่นตามข่าวลือก่อนหน้านี้ แต่ล่าสุดนั้น Apple เพิ่งออก Macbook Pro 2018 ที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ ก็เป็นหนึ่งในสินค้าที่จะช่วยทำเงินแน่นอนในไตรมาสที่ 3 นี้ ส่วนไอโฟนอีกสามรุ่นนั้นอาจจะมีเพียงแค่สองรุ่น เพราะปีที่แล้วนั้นสินค้าทำเงินในไตรมาสที่ 4 ไม่ได้รวม iPhone X ซึ่งหลุดปีงบประมาณไปด้วยแต่อย่างใด ปีนี้ก็อาจจะเข้าข่ายเดียวกันก็เป็นไปได้

สิ่งที่ทำให้รายได้แบบก้าวกระโดดให้กับบริษัทคงหนีไม่พ้นบริการต่าง ๆ ทั้ง Apple Music, iCloud, Apple Care ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 31% อยู๋ที่ $955 พันล้านเหรียญ ซึ่งขณะนี้ Apple มีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ $935 พันล้านเหรียญแล้ว ซึ่งหากมูลค่าหุ้นยังคงขึ้นไปอีกสัก 7% จะทำให้ Apple กลายเป็นบริษัทแรกที่มีมูลค่าสูงทะลุ 1 ล้านล้านเหรียญในทันที

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *