Sony เปิดตัว Master Series 4K HDR รุ่น A9F, H9F

Sony เปิดตัวทีวีไลน์ใหม่ล่าสุดในซีรี่ส์ Master Series 4K HDR ในชื่อรุ่น A9F และ Z9F ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Picture Processor X1 Ultimate ชูจุดเด่นเรื่องโหมดที่ออกแบบมาสำหรับ Netflix ในชื่อ Netflix Calibrate Mode โดยกล่าวว่าจะทำให้คุณภาพของ content ที่ดูจากทีวีสองรุ่นนี้เข้าใกล้กับภาพระดับมาสเตอร์จากสตูดิโอโดยตรง

จุดเด่นของทีวีสองรุ่นนี้หนีไม่พ้นผู้ที่ชอบดูหนังและต้องการคุณภาพของภาพที่สวยงามที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยโหมดสำหรับ Netflix นี้จะทำให้ภาพดูมีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นแม้ว่าจะสตรีมมาก็ตาม โดย Sony กล่าวว่าจะทำให้ภาพนั้นเข้าใกล้เคียงสิ่งที่ผู้สร้างนั้นตั้งใจไว้ในตอนสร้างมากที่สุด

โดยจอภาพ OLED ของรุ่นนี้ได้รับการ Calibrate มาจากทาง Portrait Displays ผู้สร้างรองรับ CalMAN-ready โดยใช้อุปกรณ์ในการปรับแต่งเหมือนกับงานระดับโปรใช้งานกัน ทำให้ได้สีสันที่เที่ยงตรงมากที่สุด โดยในรุ่น A9F ที่ใช้จอภาพ OLED นั้นมีระบบ Pixel Contrast Booster ฟีเจอร์ที่ทำให้ได้ภาพที่มี Dynamic Range สูงสุด นอกจากนี้ยังมีระบบเสียง Acoustic Surface Audio+ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เคยใช้ในรุ่น A1E มาก่อน ครั้งนี้มาพร้อมกับเครื่องหมาย “+” ต่อท้ายด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกับตัวส่งเสียงที่อยู่กลางหน้าจอ และเพิ่มช่องซับวูฟเฟอร์อีก 1 ช่อง ทำให้กลายเป็นระบบเสียง 3.2 ทำให้ได้เสียงที่ครบย่านมากขึ้น และยังสามารถปรับแต่งให้ใช้ลำโพงกลางของจอ ร่วมกับชุดโฮมเธียร์เตอร์ที่คุณมีอยู่แล้วได้อีกด้วย

ในรุ่น Z9F มีฟีเจอร์ X-Wide Angle ที่ทำให้การมองจอจากด้านข้างนั้นสีไม่เพี้ยน และมีฟีเจอร์อย่าง Object-Based SUper Resolution, HDR Master, Super Bit Mapping 4K HDR, X-Motion Clarity, X-tended Dynamic Range Pro ติดมาด้วย

ทั้งสองรุ่นรองรับฟีเจอร์อย่าง Google Assistant ด้วย โดยมีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ในสหรัฐอเมริกา ราคาและวันวางจำหน่ายยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

ที่มา Sony

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *