ลือ ไอโฟนซิมคู่ อาจวางขายแค่ในจีนเท่านั้น

ล่าสุดนั้นข่าวลือของไอโฟนซิมคู่ นั้นกำลังมีออกมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า Apple เตรียมจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่ในอีกไม่ช้าแล้ว แต่ผู้คนก็ต่างยังมีความหวังอย่างต่อเนื่องว่าจะมีไอโฟนซิมคู่ออกมา ล่าสุดความหวังก็มีอยู่บ้างแต่ก็มาพร้อมกับข่าวร้ายเช่นเดียวกันก็เป็นไปได้

เว็บไซต์ Economic Daily News ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของไต้หวัน รายงานว่า iPhone รุ่นใหม่ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้วที่ตามข่าวนั้นจะมาพร้อมกับซิมคู่ จะมีวางขายแค่ในประเทศจีนเท่านั้น

เหตุผลที่ iPhone จะออกตลาดรุ่นสำหรับประเทศจีนเท่านั้น เพราะปัจจุบันโทรศัพท์ Android ที่วางขายในจีนเช่น Xiaomi หรือ Huawei นั้นก็มาพร้อมกับออปชั่นซิมคู่ทั้งนั้น ซึ่งคนจีนนิยมใช้กัน ทำให้ iPhone กลายเป็นตัวเลือกที่รองลงมาและเสียส่วนแบ่งตลาดไปพอสมควร นั่นคือเหตุผลที่ iPhone อาจออกรุ่นซิมคู่สำหรับประเทศจีนนั่นเอง

โดยตลาดที่นิยมใช้ซิมคู่รองลงมาก็คือ ยุโรปและอเมริกา อาจไม่มีไอโฟนรุ่นนี้วางจำหน่าย โดยจากรายงานนั้นอาจมีการเปิดตัวไอโฟนรุ่นใหม่สี่รุ่น โดยหนึ่งในนั้นคือรุ่นซิมคู่นั่นเองที่จะวางขายเฉพาะในจีน ส่วนที่เหลือยังคงวางขายทั่วโลกตามปกติ

อีกรายงานหนึ่งคืออาจมีไอโฟนรุ่นที่ใช้ได้สองเบอร์ออกมาสำหรับนอกประเทศจีนเช่นเดียวกัน แต่จะมีถาดใส่ซิมแค่ซิมเดียว ส่วนอีกซิมนั้นจะเป็นซิมแบบ eSim

รายงานนี้จะจริงหรือไม่คงต้องรอดูกันครับ

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *