ข่าวลือ Sony Xperia XZ3

ผู้ที่รอคอยมือถือจากค่าย Sony กันอยู่อย่างเช่นในตระกูล Xperia XZ ที่ล่าสุดนั้นมาถึงรุ่นที่สอง ล่าสุดผู้ที่สนใจอยากเฝ้ารอรุ่นที่สามของตระกูลนี้กันอยู่ ก็เริ่มมีข่าวแพลม ๆ ออกมาให้ได้เห็นกันบ้างแล้วครับ

เป็นรายงานจากเว็บไซต์ Xperia Blog  รายงานว่าได้รับรายงานมาจากแหล่งที่ไม่ระบุชื่อ โดยดึงข้อมูลมาจาก user-agent ที่เข้าสู่เว็บไซต์ และมีรายงานเรื่องการออกแบบและดีไซน์ของรุ่นนี้ด้วย โดยเว็บไซต์อ้างว่า XZ3 มีการออกแบบที่ยังคล้ายรุ่นก่อนหน้าคือ XZ2 สิ่งที่เปลี่ยนไปคือหน้าจอที่มีอัตราส่วน 18:9 ความละเอียด 2160×1080 ที่นิยมใช้กันในมือถือระดับเรือธงของ Sony ณ ขณะนี้ นั่นเอง ซึ่งก็น่าสนใจเช่นกันว่าหน้าจอความละเอียดระดับนี้จะมีร่องบากติดมาอีกรึเปล่า โดยมีข่าวลือบอกว่ารุ่นนี้อาจจะไม่มีร่องบากเหมือนกับที่ค่ายอื่น ๆ ทำในหน้าจออัตราส่วนนี้

โดยรหัสเครื่องที่หลุดออกมาได้แก่ H4816, H9493 และ H9436 ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะเป็น XZ3 หมดทั้งสามรหัสหรือไม่ หรือมีเครื่องรุ่นอื่น ๆ จาก Sony รวมอยู่ด้วย โดยมีข่าวอื่น ๆ ออกมาอีกเช่นหน่วยประมวลผลที่จะใช้ในรุ่นนี้จะเป็น Qualcomm Snapdragon 845 และมาพร้อมกับแรมขนาด 6 GB, 8 GB และกล้องความละเอียด 48 MP ที่ทาง Sony เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน

โดยคาดกันว่า Sony จะเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในงาน IFA 2018 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้ ก็ต้องรอดูกันว่าข้อมูลเหล่านี้จะตรงหรือไม่อย่างไรครับ

ที่มา Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *