Samsung SSD X5 SSD พกพา แรงกว่านรก

Samsung เปิดตัว SSD (Solid State Drive) แบบพกพาในชื่อรุ่น Samsung Portable SSD X5 ซึ่งเป็น SSD ระดับพกพาที่มาพร้อมกับความเร็วในการโอนข้อมูลสูงสุดถึง 2800 MB/s

เหตุผลที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วขนาดนี้ เพราะไดรฟ์ตัวนี้ใช้หน่วยความจำภายในเป็น SSD อินเตอร์เฟซ NVMe นั่นเอง โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะรองรับแค่อินเตอร์เฟซแบบ Thunderbolt 3 เท่านั้น ไม่รองรับ USB เนื่องจากความเร็วไม่เพียงพอ

SSD ตัวนี้เหมาะกับการใช้งานในการตัดต่อวิดีโอระดับ 4K การทำงานเรนเดอร์ภาพสามมิติ และการตัอต่อวิดีโอหรือภาพแบบไฟล์ raw ที่มีความละเอียดสูง ด้วยความสามารถในการโอนถ่ายข้อมูลสูงสุดถึง 2300 MB/s หมายความว่า SSD พกพาตัวนี้สามารถถ่ายโอนข้อมูลไฟล์ 20 GB ได้ในระยะเวลาเพียง 20 วินาทีเท่านั้น

นอกจากนี้ไดรฟ์ยังมีการออกแบบที่น่าสนใจ โดยมีการออกแบบเฟรมป้องกันแรงกระแทก ซึ่งทำมาจากเหล็ก และการันตีได้ว่าสามารถรอดจากการตกระดับสองเมตรได้ นอกจากนี้ยังมีแถบกันลื่นด้านล่าง และมาพร้อมกับประกันสามปี ด้วยการออกแบบที่รัดกุมเช่นนี้ แต่มีขนาดหนากว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบันเพียงแค่เล็กน้อยเท่านั้นเอง

Samsung Portable SSD X5 มีขายในความจุ 3 ขนาดได้แก่ 500GB, 1TB, 2TB โดยมีราคาอยู่ที่ $399.99, $699.99 และ $1399.99 ตามลำดับ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *