Samsung Galaxy S10 อาจมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอทั้งสามรุ่น

เรียกว่ายังลือกันไปอีกนานสำหรับ Galaxy S10 มือถือระดับเรือธงรุ่นใหม่ที่กำลังจะมาจากทาง Samsung หลังจากที่หลายคนได้เห็นเรือธงอีกตระกูลอย่าง Note 9 ไปแล้วตอนนี้ก็คงถึงเวลากับการลือตระกูล S กันต่อไป

จากแหล่งข่าวก่อนหน้านี้ที่ว่า Samsung Galaxy S10 อาจมาพร้อมกับรุ่นที่แตกต่างกันถึงสามรุ่นสามระดับ โดยใช้ชื่อว่า Beyond 0, Beyond 1, Beyond 2 ตามลำดับ โดยรุ่นที่เป็นรุ่นท็อปสุดก็คือ Beyond 2 จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เลื่อนออกไปเป็นระยะเวลายาวนานแล้วนั่นก็คือ ระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอโดยตรง จากรายงานที่ได้รับมานั่นก็คือรุ่นสหัส Beyond 1 และ Beyond  2 จะมีระบบนี้ ส่วน Beyond 0 จะไม่มีระบบนี้แต่จะใช้ระบบสแกนนิ้วผ่านอนาล็อคเซนเซอร์ข้างปุ่มเปิด-ปิด เครื่องแทน

แต่จากข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์เกาหลีชื่อ The Investor ให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกับข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยบอกว่าระบบสแกนลายนิ้วมือทั้งสามรุ่นนี้จะเป็นแบบสแกนผ่านหน้าจอทั้งหมดเลย โดย Beyond 1, 2 จะใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือแบบอัลตราโซนิค ซึ่งพัฒนาโดยบริษัท Qualcomm ส่วน Beyond 0 จะใช้เทคโนโลยีแบบ optical ที่พัฒนาโดย Synaptics

ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ดี ที่ทั้งสามรุ่นนั้นจะมีฟีเจอร์ที่สูงสีใกล้เคียงกัน แต่อาจแตกต่างกับเพียงแค่ความสามารถของกล้อง หรือซีพียูเท่านั้น แต่ประสบการณ์ในการใช้งานโดยรวมอาจไม่ต่างกันมากมายนั่นเอง แต่ข้อมูลเหล่านี้จะจริงหรือไม่อย่างไร ก็ต้องรอดูกันอีกนาน เพราะกว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเร็วก็คงช่วงต้นปี 2019 นู่นเลยครับ

ที่มา Slashgear

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *