ตลับเกมก๊อป ปัญหาที่ Nintendo ต้องแก้ไขก่อนที่ 3DS จะมา

Nintendo DS เป็นเครื่องเกมตัวนึงที่มีปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Nintendo DS Lite ที่กลายเป็นเครื่องที่สามารถเล่นเกมก๊อปได้แทบทุกเกมผ่านตลับแฟลชที่มีขายอย่างทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งปัจจุบันก็มีหลากหลายค่ายมากและราคาถูกสุดๆ ราคาไม่กี่ร้อยบาทก็สามารถซื้อได้แล้ว (สมัยก่อน 2500-3000) จนถึงตอนนี้ 3DS จะออกมาแล้วในอีกไม่ช้า Nintendo จำเป็นที่ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อตอบคำถามให้เหล่านักพัฒนาเกมที่จะมาลงเกมให้กับเครื่องเกมตัวนี้

Ian Curran ผู้บริหารระดับสูงของ THQ เป็นอีกหนึ่งคนที่ร้องหาสิ่งเหล่านี้จากปากของ Nintendo ว่าจะทำการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร โดย Curran ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Computerandvideogames ว่าเขาเชื่อมั่นใจความพยายามของ Nintendo ในการสกัดกั้นการละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีอย่างแพร่หลายด้วยการออกโมเดลใหม่ที่ป้องกันได้ดีกว่าเดิมเช่น DSi (แต่ก็โดนเหมือนเดิม) และใน Nintendo 3DS จะมีการป้องกันที่แน่นหนาขึ้นกว่าเก่าแน่นอน โดยเทคโนโลยีเหล่านี้เขาเองก็ไม่สามารถพูดอะไรได้มากมายนัก

เหตุผลที่ผู้ผลิตเกมต้องสนใจเรื่องเหล่านี้ เหตุผลหลักที่เดากันได้ไม่ยากคือรายได้ที่จะได้รับนั่นเอง โดย THQ ยอมรับว่าการละเมิดลิขสิทธิ์ส่งปัญหาให้กับทางค่ายอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้อาจต้องลดการลงทุนในเครื่องเกมลง แต่สำหรับผลกระทบของ Nintendo อาจมีไม่สูงเหมือนดั่งอีกค่าย (Sony) เนื่องจากเป็นเครื่องเกมที่ขายได้จำนวนมากทำให้โอกาสที่จะมีรายได้จากค่าตลับก็ไม่ได้หายไปซะทีเดียว เครื่อง 3DS ผู้ผลิตก็ต้องมาคิดกันอีกครั้งว่าจะลงทุนกันมากน้อยเพียงใดเพราะตัวเม็ดเงินที่จะเอาไปทำเกมนั้นก็จำเป็นต้องสูงตามไปด้วยในการทำเกมแบบสามมิติ หากพบการละเมิดที่รุนแรงสุดท้ายแล้วอาจส่งผลต่อตัวเครื่องในระยะยาวได้

โดนก๊อป > ชาวบ้านเล่นของเถื่อน > เกมขายไม่ได้ > ผู้ผลิตถอยการลงทุน > ไม่มีเกมเล่น > เจ๊ง (ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของผลิตภัณฑ์)

เป็นไปได้ขอให้สนับสนุนของแท้กันด้วยเน้อ ช่วยๆ กัน

One Reply to “ตลับเกมก๊อป ปัญหาที่ Nintendo ต้องแก้ไขก่อนที่ 3DS จะมา”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *