Sony Music แอบขึ้นราคาเพลง Whitney Houston เกือบเท่าตัว

หลังการเสียชีวิตของนักร้องชื่อก้องโลก Whitney Houston เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็มีประเด็นเล็กๆ เรื่องเกิดขึ้นคือมีลูกค้าทาง iTunes ได้ร้องเรียนมาว่าอยู่ดีๆ ราคาของอัลบั้ม Whitney Houston The Ultimate Collection ในประเทศอังกฤษก็ขึ้นไปเกือบเท่าตัวหลังจากเธอเสียชีวิตVentureBeat รายงานว่าหลังจากที่ Houston เสียชีวิตไปและมีข่าวออกมา ผู้คนจำนวนมากก็อยากจะรำลึกผลงานของเธออีกครั้ง แน่นอนว่าแหล่งเพลงดิจิตอลที่ใหญ่ๆ สองที่คือ iTunes และ Amazon คือสิ่งที่พวกเขาต้องไปเช็คดู แต่สิ่งที่ทำให้พวกเขาต้องตกใจคืออยู่ดีๆ ราคาของอัลบั้ม The Ultimate Collection นั้นกลับถีบตัวสูงขึ้นจาก 4.99 ปอนด์ไปเป็น 7.99 ปอนด์ ทำให้แฟนๆ รู้สึกไม่ดีต่อการกระทำครั้งนี้ของ Apple ที่เป็นเจ้าของ iTunes

มีการกล่าวว่า iTunes ขึ้นราคาอัลบั้มนี้หลังจากที่เธอเสียชิวิตไปเพียง 30 นาทีเท่านั้นเอง แน่นอนว่าใครจะถูกด่าเป็นรายแรกคงไม่พ้น Apple ซึ่งโดนด่าไม่รู้จะว่ายังไงในตอนนั้น แต่ทาง The Guardian กลับรายงานว่าระบบของทาง Apple นั้นจะขึ้นราคาให้โดยอัตโนมัติหากทางต้นสังกัดมีการขึ้นราคาขายส่งเพลง คราวนี้หวยจึงไปตกอยู่กับทาง Sony แบบไม่ต้องสงสัย ซึ่งเรื่องนี้ทาง Sony ก็ไม่ได้ออกมาให้ข่าวใดๆ ซึ่งขณะนี้ราคาก็ลดกลับไปเป็น 4.99 ปอนด์เหมือนเดิมแล้วเรียบร้อย

สำหรับอัลบั้ม The Ultimate Collection นั้นออกมาตั้งแต่ปี 2007 ขณะนี้เป็นอัลบั้มขายดีอันดับสองบน iTunes ประเทศอังกฤษ ส่วนในอเมริกานั้นอัลบั้ม The Greatest Collection ก็อยู่ในอันดับสองของอัลบั้มที่ขายดีทีสุดบน iTunes ส่วนเพลง “I Will Always Love You” ของเธอนั้นกลายเป็นเพลงที่มียอดดาวน์โหลดอันดับหนึ่งไปแล้วเรียบร้อย โดยคาดกันว่าในสัปดาห์นี้อัลบั้มของ Houston น่าจะมาแรงเป็นอันดับหนึ่ง

Source: VentureBeat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *