ข้อมูล Panasonic GH3 พร้อมวิดีโอหลุดก่อนเปิดตัว

Panasonic GH3มาอีกแล้วกับข่าวกล้อง อีกตระกูลที่โดดเด่นมากในด้านประสิทธิภาพ (แต่ราคาอีกเรื่องนึงนะ) สำหรับรุ่นปรับปรุงของ Panasonic GH2 มีข้อมูลหลุดๆ ออกมาแล้วตามเลขรุ่นนั่นก็คือ GH3

Panasonic GH3

เรียกว่ามีข้อมูลหลุดออกมาก่อนเป็นอาทิตย์แบบตั้งใจรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่ทาง Channel ของ Panasonic เองก็ดันปล่อยวิดีโอโปรโมท Panasonic GH3 ออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจ (และตอนนี้ก็เอาออกไปแล้ว) และมีข้อมูลที่น่าสนใจหลายอย่างจากตัววิดีโอคือสเปคเบื้องต้นที่น่าสนใจทีเดียว เช่นความละเอียดของกล้องคือ 16 ล้านพิกเซลและหน่วยประมวลผล Venus Engine บอดี้แบบ Magnesium Alloy ที่แน่นอนว่ามาแบบนี้สามารถกันฝุ่นกันความชื้นได้รวมถึงมีน้ำหนักที่เบา รวมถึงสามารถถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดของบิทเรตสูงที่ 72 Mbps ที่ 60 เฟรมต่อวินาที (แต่ก็ไม่รู้ว่าที่ 1080p หรือ 720p เราก็หวังจะได้แบบแรก) และมีเลนส์แบบ 12-35mm f/2.8 ติดมาไม่เหมือนกับรุ่นก่อนหน้าที่ติด 14-42 mm เหมือนรุ่นที่แล้ว

สำหรับรายละเอียดแบบเต็มๆ นั้นรองาน Photokina ที่จะมีขึ้นอาทิตย์หน้า รับรองข้อมูลของกล้องอีกหลายรุ่นน่าจะโผล่มาแน่นอน (และอาจรวมถึง Canon 6D ที่กำลังลือกันให้แซ่ดในตอนนี้ด้วย)

 

Source: Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *