ผู้เชี่ยวชาญคาด ปีหน้าผู้ใช้ Android OS จะแซง Windows แน่นอน

Windows ถือว่าเป็นแชมป์ส่วนแบ่งตลาดของระบบปฏิบัติการบนระบบเดสท็อปมานานแล้ว แต่สิ่งนี้อาจจะเปลี่ยนไปในอีกไม่ช้าเมื่อผู้เชียวชาญด้านตลาดอุปกรณ์พกพากล่าวว่าในปีหน้ายอดผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จะแซง Windows ในช่วงปีหน้าแน่นอน

Nathan Eagle ผู้บริหารของ Jana ได้กล่าวในงานสัมนา ThinkMoble ที่ทาง Google ได้จัดขึ้นผ่านหัวข้อสัมนาของเขาคือ Engaging the next billion ว่าในปีหน้ายอดผู้ใช้ Android OS จะเพิ่งสูงขึ้นเป็น 1.5 พันล้าน แซงหน้าผู้ใช้ระบบปฏิบัติการของ Microsoft ที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.3 ล้าน

Nathan Eagle กล่าวว่าตอนนี้ Android ได้ชนะ Windows ไปแล้วเรียบร้อยแบบไม่ต้องมีข้อกังขา เหตุผลไม่ใช่เพราะว่ามันดีที่สุด แต่ประเด็นมันคือฟรีต่างหาก ด้วยความที่มันฟรีตรงนี้ทำให้ประเทศที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานยังไม่แข็งแกร่งประชาชนสามารถเข้าถึงระบบปฏิบัติการเหล่านี้ได้โดยง่าย แม้แต่มือถือจากจีนราคาเพียง 1500 บาทก็ยังรันระบบปฏิบัติการของ Android ให้ได้ใช้กัน ยังไม่นับรวมพื้นที่ประเทศด้อยพัฒนาและกำลังพัฒนาทั้งหลายที่มีโอกาสที่จะเข้าถึง Android OS ได้อีกเป็นจำนวนมากอีกต่างหาก นอกจากนี้สมาร์ทโฟนปัจจุบันต่างมีลูกเล่นที่ครบถ้วนทั้งการถ่ายภาพ ระบบพิกัด และการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ครบครัน ทำให้ Android น่าจะแซง Windows ในด้านยอดผู้ใช้ในอีกไม่นาน

แล้วคุณล่ะ เห็นด้วยกับสิ่งที่ Eagle กล่าวไว้หรือไม่?

Source: Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *