Meizu MX2 ข้อมูล ราคา สเปค และวันวางจำหน่าย

Meizu หรือยี่ห้อที่ผมเรียกว่า Apple เมืองจีน เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดของตัวเองในรุ่น MX2 แล้วซึ่งก็แน่นอนว่าการออกแบบส่วนใหญ่นั่นก็อิงมาจากค่ายอะไรไม่รู้คุ้นๆ แต่มาพร้อมกับสเปคที่น่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว ผมสรุปสเปคฮาร์ดแวร์ของ MX2 แบบคร่าวๆ ให้ด้านล่างแล้วครับ

 

Meizu MX2 Spec:

– 1.6 GHz Cortex A9 Quad Core

– 2GB RAM

– 30% Faster GPU

– 4.4 Inch 347 ppi (1280×800) gapless display 3.15mm bezel

– 8 megapixel BSI F/2.4 camera

– 16, 32 64 GB Built-in Memory (เลือกโมเดลได้)

– Front Camera

– Dual-Mic Noise Canceling

– MHL Video Output

– S/PDIF Audio Output

– Battery 1800 mAh (เปลี่ยนไม่ได้่)

– Bluetooth 4.0

– HSPA+ 2100 MHz (2G 900/1800)

 

ส่วนระบบปฏิบัติการนั้นมาพร้อมกับ Android 4.1 Jelly Bean ที่มาพร้อมกับอินเตอร์เฟซจากทาง Meizu โดยเฉพาะชื่อว่าFlyme 2.0” ที่จะทำให้ Jelly Bean จากทาง Meizu นั้นไม่เหมือนใครเพราะมีการปรับปรุงมากกว่า 3452 ลูกเล่น (ว่าไปนั่น) เช่นลูกเล่นใหม่ที่เรียกว่า “Smart Bar” ที่เป็นการนำเมนูบาร์มาวางไว้ด้านล่างด้วย (คล้ายๆ พวก Android Tablet ที่มีเมนูให้ด้านล่างนั่นแล) ทำให้การทำงานสะดวกและลื่นไหลมากขึ้น โดยปุ่ม Home ของ MX2 นั้นจะเป็นแบบ Capacitive ที่มีการทำงานรวดเร็วกว่าเดิม (หากท่านไม่ไปเผลอโดนมัน) อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ Flyme Cloud Backup ที่จะช่วยสำรองข้อมูลรวมถึงมีบริการตามหาโทรศัพท์ในกรณีที่สูญหายอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีบริการเกี่ยวกับความบันเทิงหลายอย่างที่ติดมาด้วยเฉกเช่นบริการวิดีโอและเพลงแบบ lossless ที่ร่วมมือกับสื่อหลายเจ้าเช่น Sina, Tencent, LeTV หากใครไม่ชอบแอนดรอยด์ที่ติด Flyme มาด้วยก็สามารถ root เพื่อลงเฟิร์มแวร์ตัวอื่นก็ได้พี่เขาไม่ว่าแต่อย่างใด

Meizu MX2 วางจำหน่ายในจีนกลางเดือนธันวาคมนี้ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ หมื่นสองพันบาท หมื่นห้าพันบาท และหมื่นเก้าพันบาทสำหรับรุ่น 16GB, 32GB และ 64GB ตามลำดับครับ

ข้อมูลจาก Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *