Acer เปิดตัว Ultrabook Aspire S7 และ Aspire S3

พักหลังๆ สินค้าระดับบนของ Acer ถิอว่ามีการออกแบบได้ดีและน่าสนใจมากทีเดียว หลังจากเมื่อปีที่แล้วทาง Acer ได้เปิดตัว Ultrabook ของตัวเองในรุ่น Aspire S7 ออกไปและได้เสียงตอบรับที่ดี มาถึงตอนนี้ที่งาน Computex ไต้หวันก็มีการเปิดตัวรุ่นปรับปรุงของ S7 ในปีนี้ออกมาแล้ว สเปคหลักๆ ที่น่าสนใจคือความบางและน้ำหนักเพียง 1.3 กิโลกรัม มาพร้อมกับซีพียูของ Intel ในตระกูล Haswell (i3, i5, i7) ที่ประหยัดไฟกว่าเดิม รวมถึงแบตที่อยู่ได้นานกว่าเดิม (บริษัทเคลมไว้ว่าสามารถใช้งานได้ 7 ชั่วโมง) และอีกส่วนนึงคือหน้าจอ ที่ใช้กระจกแบบ Gorilla Glass รวมถึงมีการปรับความละเอียดให้เพิ่มสูงขึ้นจากของเดิมที่ 1080p เป็น 2560×1440 pixel ขนาดหน้าจอ 13 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเรื่องพอร์ทนิดหน่อย และปรับระบบระบายความร้อนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเพิ่มพัดลมเป็นสองตัว (หวังว่าเสียงคงไม่ดังกว่าเดิม)

นอกจากนี้อีกรุ่นที่น่าสนใจคือ Aspire S3 ที่จะมีขนาดที่ใหญ่กว่า S7 (และหนักกว่าประมาณเกือบ 400 กรัม) แต่มาพร้อมกับสเปคข้างในที่น่าสนใจเพราะมีการ์ดจอแยกติดมาให้ด้วย (Geforce GT 735M) และมาพร้อมกับซีพียูตระกูล Haswell เหมือนกัน แต่ขนาด HDD จะสามารถเลือกได้ถึง 1TB หรือจะเปลี่ยนเป็น SSD ก็ได้ ส่วนหน้าจอก็จะยังคงใช้ 1080p เช่นเดิมและไม่มีกระจก Gorilla โดยรวมรูปร่างของ Aspire S3 นั้นคล้ายกับ S7 มาก

สำหรับราคานั้น Aspire S7 ราคาจะอยู่ที่ 1,450 ยูโร (ตกประมาณ 57,000 บาท) ส่วน Aspire S3 จะอยู่ที่ 999 ยูโร (ประมาณ 40,000 บาท) โดยจะเริ่มวางขายในยุโรปก่อนตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ประเทศอื่นยังไม่มีกำหนดการวางขายครับ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *