เพิ่มปุ่มกดให้โทรศัพท์ของคุณด้วย Pressy

โทรศัพท์ประเภท smartphone ปัจจุบันนี้การใช้งานส่วนมากมักจะเป็นการสั่งการทำงานต่างๆ ผ่านหน้าจอสัมผัสเสียเกือบทั้งหมด ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็พอจะมีปุ่มแบบ physical อยู่บ้างอย่างน้อยก็หนึ่งปุ่มคือ Home ด้านล่างจอ ส่วนปุ่มอื่นๆ นั้นการใช้งานก็จะแตกต่างออกไปเช่นปุ่มเพิ่มเสียง ปุ่มล็อคหน้าจอ หรือแม้แต่ปุ่มที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องโดยเฉพาะอันนี้ก็แล้วแต่การออกแบบของแต่ละยี่ห้อ ซึ่งบางคนอาจจะขัดใจที่ไม่มีปุ่มตอบสนองอย่างที่เราต้องการ

มีนักประดิษฐ์กลุ่มหนึ่งได้คิดค้นวิธีที่จะทำให้เราเพิ่มปุ่มแบบ physical ลงไปอีกปุ่มได้บนโทรศัพท์โดยผ่านอุปกรณ์ที่เรียกว่า Pressy หลักการทำงานของ Pressy โดยนำอุปกรณ์ตัวนี้เสียบเข้าไปในพอร์ตหูฟังของเรา อุปกรณ์ตัวนี้ก็จะทำหน้าที่เหมือนสวิทช์ตัวนึงทันทีและสามารถกดได้จากด้านบน ซึ่งเราจะสั่งให้กดแล้วเกิดอะไรขึ้นกับโทรศัพท์ของเราก็ทำได้โดยผ่านแอพ Pressy ที่ติดมาด้วยโดยมันจะรันเป็น background app

ตัวอย่างลูกเล่นที่ Pressy App สามารถทำได้

การสั่งงานก็ทำได้ตั้งแต่ส่ง SMS, เริ่มถ่ายรูป, อัดเสียง, เปิดไฟฉาย หลากหลายลูกเล่นที่เราจะทำได้ (และอนาคตคาดว่าจะทำได้มากกว่านี้ด้วย) ถือว่าเป็นการใช้พอร์ตหูฟังที่เราไม่ค่อยได้ใช้งานกันบ่อยนัก (บางคนแทบไม่ได้ใช้งานมันเลย) ให้มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

Pressy สร้างโดยผู้สร้างสองคนชื่อกลุ่ม Nimrod Back และกำลังระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วและผ่านเป้าหมายทีทีมต้องการไปหลายเท่าตัวแล้วด้วย ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากๆ ทีเดียวโดยปัจจุบัน Pressy รอบรับแค่ระบบปฏิบัติการ Android เท่านั้นเนื่องจากระบบโทรศัพท์ของ Apple มีการจัดเรียงที่ไม่เหมือนชาวบ้าน สำหรับผู้ที่ใช้ Android เรียกว่าสามารถใช้งานได้อย่างสบายๆ หากท่านมีพอร์ตหูฟังมาตรฐาน โดยหากคุณอยากได้เจ้า Pressy มาครอบครองก็สามารถทำได้โดย Pledge ขั้นต่ำ $17 + $5 (ค่าส่งออกนอกประเทศสหรัฐ) โดยตัวสินค้าจะเริ่มส่งในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ หากสนใจอยากได้แบบมีพวงกุญแจหรือเพิ่มสีอื่นนอกจากสีดำก็เข้าไปดูได้ในรายละเอียดของเว็บไซต์ Kickstarter ได้เลย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *