Dell เปิดตัวจอ Ultrasharp ความละเอียด 4K

แม้ว่าความละเอียด Full HD ยังถือว่าเป็นมาตรฐานในตอนนี้ แต่ในอนาคตแล้วอาจจะไม่ใช่อีกต่อไปเพราะเทคโนโลยีก็ยังต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ ล่าสุดความละเอียดที่มากกว่า 1080p อย่าง 4K ก็เริ่มมีมาให้เห็นกันบ้างแล้วผ่านทีวีรุ่นใหม่ๆ ที่ราคายังแพงลิบลิ่ว ส่วนจอคอมก็มีของ ASUS ที่ออกมาก่อนใครและราคาก็ไม่ค่อยเป็นมิตรเช่นกัน แต่หลายค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพของจออย่าง Dell ที่หลายคนรอคอยนั้นก็ได้เปิดตัวจอตระกูล Ultrasharp ที่รองรับความละเอียดขนาดนี้กันเสียที รวมถึงราคาก็น่าสนใจพอสมควรสำหรับผู้อยากลอง

โดยการเปิดตัวจอรุ่นใหม่ของ Dell ครั้งนี้ก็มาพร้อมกับหลายขนาดตั้งแต่ใหญ่สุดอย่าง 32 นิ้ว 28 รวมไปถึงรุ่นเล็กสุดอย่าง 24 นิ้วโดยรุ่นขนาด 32 นิ้วนั้นจะอยู่ในตระกูล Ultrasharp ที่ถือว่าเป็นรุ่นบนสุดของ Dell ที่เน้นการแสดงสีสันสมจริงที่สุดตัวนึงในท้องตลาด โดยมาพร้อมกับความละเอียด 4K (หรือ 3840×2160) ทำให้มีพื้นที่สำหรับทำงานเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ และยังรองรับองศาการมองถึง 176 องศาจึงมั่นใจได้ว่ามองได้แทบทุกมุมกันเลย โดยสเปคระหว่างจอขนาด 32 นิ้วและรุ่น 24 นิ้วนั้นจะเหมือนกันโดยต่างกันที่ขนาดจอเท่านั้น โดยจะวางขายในราคา $3499 และ $1399 สำหรับรุ่น 32 และ 24 นิ้วตามลำดับ

โดยอีกรุ่นที่หลายคนอาจสนใจกันเป็นพิเศษอย่างขนาด 28 นิ้วนั้นจะอยู่ในตระกูลธรรมดา (ไม่ใช่ Ultrasharp) และไม่ได้สนใจลูกเล่นสีตรงเป๊ะๆ อย่าง PremierColor แบบตระกูล Ultrasharp โดยจะมีราคาถูกกว่าใครเพื่อนคือต่ำกว่า $1000 โดยรุ่นนี้คาดว่าจะได้รับความนิยมกันไม่น้อย

โดยขณะนี้จอขนาด 32 นิ้วได้วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ส่วนขนาด 24 นิ้วในขณะนี้ยังมีเฉพาะในอเมริกา (คาดว่าจะวางจำหน่ายทั่วโลกเร็วๆ นี้) ส่วนขนาด 28 นิ้วนั้นจะวางจำหน่ายปีหน้า

Via Dell & Slashgear

One Reply to “Dell เปิดตัวจอ Ultrasharp ความละเอียด 4K”

  1. ใข้หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ไม่เมื่อยตาเหรอครับ แต่ก็เจ๋งดีนะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *