ข่าวลือสเปค Samsung Galaxy Note 9 ปะทะ iPhone X Plus

Galaxy Note 9 Concept (ไม่ใช่ภาพผลิตภัณฑ์จริง)

ช่วงนี้เป็นฤดูของการคาดเดามือถือรุ่นใหม่กันอีกรอบ หลังจากที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Galaxy S9 นั้นได้ออกวางจำหน่ายไปแล้ว และถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับเสียงตอบรับในทางที่ดีมากในแง่ของการออกแบบและประสิทธิภาพ ตอนนี้ผู้คนก็เริ่มคาดหวังกันต่อว่ารุ่นเรือธงอีกตัวสำหรับคนชอบมือถือหน้าจอใหญ่และปากกาด้วยอย่าง Galaxy Note 9 นั้นจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร

โดยช่วงนี้มีข่าวลือที่ไม่รู้ว่าเชื่อถือได้ระดับไหนออกมาบ้างแล้ว โดยอ้างว่าเป็นสเปคของ Galaxy Note 9 ที่ยังไม่ใช่สเปคที่ล็อคเป๊ะ ๆ กล่าวคือมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยเทียบกับสเปคของ iPhone X Plus ที่คาดว่าจะเป็นรุ่นที่ชนกับ Note 9 โดยตรง สามารถดูสเปคเทียบ ๆ กันได้ด้านล่างเลยครับ

จากสเปคด้านบนจะเห็นว่าหน้าจอของ Note 9 มีขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อย และมีแบตขนาดใหญ่กว่า ส่วนกล้องนี่มีความสามารถใกล้เคียงกันมาก ๆ ลูกเล่นที่น่าสนใจอีกอย่างคือสแกนลายนิ้วมือ ที่คาดเดากันว่าน่าจะมีแบบฝังบนหน้าจอด้วยทำให้ง่ายต่อการสแกนด้านหน้า ส่วนของราคานั้น Note 9 ก็จะใกล้เคียงราคาเดิมคือ $950 ส่วน iPhone X Plus คาดว่าจะอยู่ที่ $1100 ซึ่งแพงกว่าเกินครึงหมื่น!

เอาเป็นว่าสเปคนี้ ณ วันที่โพสต์อาจเป็นข้อมูลที่ได้มา แต่เมื่อถึงวันเปิดตัวจริง ๆ จะถูกหรือไม่อย่างไรก็ต้องคอยพิสูจน์กันอีกทีแล้วกัน โดยทั้งสองรุ่นนี้จะออกมาใกล้เคียงในเวลาเดียวกันของทุกปีคือช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมประมาณนั้น รอติดตามกันได้อีกครั้ง

ที่มา: Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *