Ford เผย Ford Mustang ลายเครื่องบินยุคสงครามโลกครั้งที่สอง

Ford เผยรูปร่างของ Ford Mustang ลายเครื่องบินรบสงครามโลกครั้งที่สอง โดยรูปร่างและการออกแบบมาจากเครื่องบินยุคสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งเป็นการอุทิศให้กับนักบินชาวอเมริกันในหน่วย Britain Royal Air Force

Ford ตั้งชื่อรุ่นพิเศษนี้ว่า Eagle Squadron Mustang GT โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Ford และ RTR ผู้ผลิตชิ้นส่วน Aftermarket โดยรุ่นนี้ก็ตามคาดคือจะถูกตกแต่งด้วยชิ้นส่วน Aftermarket ของ RTR ที่ผลิตจากวัสดุ Carbon Fiber ให้มีทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวสไตล์เครื่องบินมากขึ้น ภายใต้ฝากระโปรงมาพร้อมกับเครื่องความแรง 700 แรงม้า 5.0 ลิตร V8 พร้อมกับระบบ Supercharger จาก Ford Performance

น่าเสียดายว่ายังไม่มีรูปออกมามากกว่านี้จากทาง Ford แต่เราจะเห็นได้จากรูป teaser ว่าการออกแบบได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบิน Supermarine Splitfire โดยเราจะเห็นสัญลักษณ์ของ RAF กลม ๆ ได้บนฝากระโปรงรวมไปถึงตราบนหลังคารถ มีสีเขียวลายพรางตลอดคัน และลายตัดสีขาวด้านท้ายของรถ สีเหลืองของกระจกมองข้าง

รถคันนี้จะแสดงโชว์ในงาน Goodwood Festical of Speed ในประเทศอังกฤษวันที่ 12 กรกฏาคมที่จะถึงนี้ หลังจากจบงานนี้จะถูกส่งไปที่ Experimental Aircraft Association ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อจัดงาน Gathering of Eagles ซึ่งเป็นงานการกุศลในวันที่ 26 กรกฏาคม และจะมีการประมูลรถคันนี้ในงานด้วย โดยผู้ที่ชนะการประมูลด้วยรถราคาที่สูงที่สุดจะได้รถคันนี้ไป

ที่มา EAA.org

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *