Fortnite จำนวนผู้เล่นทะลุ 125 ล้านคนแล้ว

เมื่อปีที่แล้ว PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUND ทำวงการเกมสั่นสะเทือนและเป็นเกมที่ทำให้กระแสเกมแนว Battle Royale นั้นแจ้งเกิดได้อย่างแท้จริงในวงการ ทำสถิติจำนวนผู้เล่นแซง Dota 2 ได้เป็นเกมแรกบนแพลทฟอร์ม Steam หลังจากนั้นค่ายเกมต่าง ๆ ก็พยายามที่จะทำเกมสไตล์ Battle Royale ของตัวเองออกมาบ้าง 

Epic Games คือหนึ่งในค่ายที่พยายามในจุดนี้เช่นเดียวกัน โดยออก Fortnite Battle Royale ซึ่งเป็นโหมดเสริมของเกม Fortnite ตัวปกติที่เป็นเกมแนวสร้างฐานเอาชีวิตรอด โดยโหมดนี้ออกมาในเดือนกันยายนปีที่แล้ว และมีจำนวนผู้เล่นมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดนั้นเกมนี้มีจำนวนผู้เล่นรวมกันสูงสุดมากกว่า 125 ล้านผู้เล่นแล้ว

เหตุผลที่ทำให้ Fortnite BR ประสบความสำเร็จมากขนาดนี้นอกจากเป็นเกมที่โหลดมาเล่นได้ฟรีไม่เสียเงินแล้ว ยังสามารถเข้าถึงได้แทบทุกแพลทฟอร์มด้วย ตั้งแต่ พีซี คอนโซลทั้งสามเครื่อง รวมไปถึงแม้แต่กระทั่งโทรศัพท์มือถือ ก็สามารถเล่นเกมนี้ได้ด้วยเช่นเดียวกัน รวมไปถึงรูปแบบเกมที่ทำให้อยากกลับมาเล่นซ้ำอยู่เรื่อย ๆ ทำให้สามารถดึงผู้เล่นไว้กับเกมได้เป็นระยะเวลานานด้วย

ในปีนี้และปีหน้า Epic Games มีแผนจะทำให้เกมนี้ดังไปอีกระดับ เมื่อบริษัทประกาศว่าจะมีงบกว่า 100 ล้านเหรียญสำหรับการจัดการแข่งขัน Fortnite ระดับ eSports ในฤดูกาลปี 2018/2019

โดยเงิน 100 ล้านเหรียญนี้จะเป็นเงินรางวัลที่จะกระจายไปตามการแข่งขันต่าง ๆ ทั่วโลก โดยการแข่งขัน Fortnite World Cup ในรอบ Qualifiers จะเริ่มการแข่งขันในช่วงปลายปีนี้ และจะมีการแข่งขัน Fortnite World Cup ในช่วงปลายปีหน้า การแข่งขันจะโฟกัสที่โหมด solo และ duo เป็นสำคัญ

ที่มา TomsHardware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *