Samsung กำลังพัฒนา Smart Watch รุ่นใหม่ในชื่อ Galaxy Watch

วันเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ของ Samsung ใกล้จะเข้ามาทุกที ก็ยังมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ที่สนใจ smartwatch จากทาง Samsung ก็อาจสนใจข่าวนี้กันอยู่ระดับนึง

เว็บไซต์ SamMobile ซึ่งเป็นเว็บไซต์สายซัมซุงโดยเฉพาะ พบว่าได้มีการจดชื่อทะเบียนการค้าในประเทศเกาหลี โดยหนึ่งในนั้นมีทั้งโลโก้ของ Samsung Galaxy Watch ด้วย แน่นอนว่ายังไม่มีสินค้าตัวไหนของ Samsung เคยใช้ชื่อว่า Galaxy Watch มาก่อนเนื่องจากก่อนหน้านี้ smartwatch  ของ Samsung นั้นอยู่ภายใต้แบรนด์ Gear นั่นเอง

หากถามว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้มั๊ย ก็มีความเป็นไปได้สูง เพราะ smartwatch ของ Samsung ภายใต้แบรนด์ Gear นั้นอาจดูไม่โดดเด่นเท่าไหร่ การย้ายมาใช้ชื่อ Galaxy แทนซึ่งเป็นแบรนด์หลักของโทรศัพท์มือถือนั้นก็อาจช่วยให้สินค้าดูโดดเด่นมากขึ้น

ส่วนเรื่องระบบปฏิบัติการที่จะใช้นั้นก็มีความเป็นไปได้สูงว่าอาจจะเป็น Wear OS เพราะมีแหล่งข่าวหลายที่ที่อ้างว่า Google ได้ทำการจัดส่งซอฟต์แวร์ Wear OS ให้กับทาง Samsung เพื่อทำการทดสอบด้วย ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2015 ทาง Samsung ได้พัฒนา OS เพื่อใช้ใน Smartwatch เอง แต่ครั้งนี้อาจหมายถึงการกลับมาใช้ OS จากทาง Google ก็มีความเป็นไปได้ แต่สำหรับระบบปฏิบัติการแล้วผู้ใช้ส่วนใหญ่ก็พอใจกับ OS ที่ซัมซุงเขียนเองอยู่ไม่น้อย การเปลี่ยนระบบปฏิบัติการจึงดูไปได้ทั้งสองทาง

แต่ใครจะไปรู้เพราะ smartwatch ที่น่าจะกำลังเปิดตัวรุ่นใหม่นี้น่าจะไม่ได้มาแค่รุ่นเดียวก็เป็นไปได้ อาจทำให้ผู้ใช้เลือกได้ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการไหนอย่างไรก็เป็นไปได้ ต้องรอดูในวันงานกันอีกครั้งครับ

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *