Hexa หุ่นยนต์หกขาสุดน่ารัก ที่เดินหาแสงสว่างเองได้

เรารู้กันตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วว่าต้นไม้นั้นจะพยายามหาแสงอยู่เสมอไม่ว่าจะวิธีใดก็ตาม มันจะหันไปด้านที่มีแสงสว่างเสมอ เพราะต้นไม้นั้นต้องแสงเพื่อการยังชีพนั่นเอง แต่ล่าสุดจะเป็นยังไงถ้าต้นไม้ไม่ต้องหาแสงเอง แต่มีผู้ช่วยอัจฉริยะเพื่อช่วยในด้านนี้เอง

บริษัทชื่อ Vincross ผลิตหุ่นยนต์หกขาชื่อ Hexa ที่นอกจากจะเดินได้คล้ายกับแมงมุมแล้ว แต่สิ่งที่ทำให้มันดูเหนือกว่าหุ่นยนต์ตัวอื่น ๆ ก็คือมันมีกระถางต้นไม้อยู่ด้านบนด้วย ซึ่งก็ไม่ได้มีไว้ขำ ๆ แต่หุ่นยนต์ตัวนี้มีความสามารถคือมันสามารถเดินเข้าไปหาแสงสว่าง ซึ่งพืชต้องการ และจะเดินกลับเข้ามาใต้ร่มอัตโนมัติเมื่อมีแสงเพียงพอแล้ว นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเล่นกับหุ่นตัวนี้ได้โดยการแตะที่กระดองโดยทำท่าทางต่าง ๆ ได้อีกด้วย และหุ่นตัวนี้ยังสามารถเต้นเบา ๆ เมื่อถึงเวลาที่เราต้องให้น้ำกับพืช

เจ้าของบริษัทชาวจีน Sun Tianqi ให้รายละเอียดเกี่ยวกับหุ่นยนต์ตัวนี้ว่า มันคือการผสมผสายเทคโนโลยีของมนุษย์เข้ากับต้นไม้ โดยเขาได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นต้นทานตะวันในงานจัดแสดงนั้นตายเพราะไม่มีแสงแดดส่องถึง เขาเห็นว่าต้นไม้นั้นมันอยู่กับที่ จะเดินไปไหนมาไหนก็ไม่ได้ มันมีความอิสระน้อยกว่าสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ เขาก็เลยมีความคิด อยากจะทำให้ต้นไม้นั้นมีขาเดินได้ขึ้นมานั่นเอง

Hexa วางจำหน่ายแล้วในราคา $949 สำหรับรุ่นปกติและ $999 สำหรับรุ่นที่รองรับการชาร์ตไร้สาย เอาเป็นว่าใครเลี้ยงกระบองเพชรอยู่แล้ว แล้วอยากได้ gadget ที่ขยับขึ้นไปอีกระดับนึง ก็ลองจัดมาเล่นกันได้ไม่เสียหาย

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *