Samsung อาจเปิดตัว Smart Speaker ในงานอีเว้นท์เดือนหน้า

หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ค่ายใหญ่กำลังแข่งขันและมาแรงมากในปีสองปีที่ผ่านมา คงหนีไม่พ้น Smart Speaker ที่หลายค่ายนั้นต่างออกมาแข่งขันกัน โดยนอกจากที่ลำโพงจะเล่นเพลงได้แล้ว ยังสามารถเป็นผู้ช่วยส่วนตัวได้อีกด้วย

Samsung คือหนึ่งค่ายที่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ออกมาหลังจากที่หลาย ๆ ค่ายไม่ว่าจะเป็นทั้ง Amazon, Apple, Google, Sonos นั้นได้ออกผลิตภัณฑ์ของตัวเองออกมาแล้ว ล่าสุดใครที่รอ Smart Speaker ของทาง Samsung ก็พอจะมีความเป็นไปได้แล้ว

เว็บไซต์ The Wall Street Journal รายงานว่ามีข้อมูลใหม่เกี่ยวกับที่ทาง Samsung จะเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ภายในเดือนหน้า ซึ่งงานนั้นคิดว่าจะมีในวันที่ 9 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยสิ่งที่มีการเปิดตัวในงานแน่ ๆ คือ Samsung Galaxy Note 9 และยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ อีก โดยจากรายงานนั้นนอกจากจะมีอุปกรณ์ smart watch ตัวใหม่ ยังมีรายงานถึง smart speaker อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ทาง Samsung เคยออกมาให้ข่าวว่ากำลังพัฒนา smart speaker อยู่ รวมไปถึงนาฬิกา smart watch ตัวใหม่ ฉะนั้นก็น่าจะพอเดากันได้ไม่ยากว่าข่าวนี้มีความเป็นไปได้อยู่พอสมควร และคงยากที่ไม่มีการเปิดตัวในงานใหญ่เดือนหน้า

จากข้อมูลที่รายงานมา ลำโพงตัวนี้มีรูปร่างคล้ายถ้วย มีขาตั้ง และมีไฟด้านบน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ตัวนี้ถูกวางให้อยู่ในระดับลำโพงพรีเมี่ยม โดยมีฟีเจอร์ smart เป็นตัวเสริมโดยใช้ Bixby นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าลำโพงตัวนี้สามารถเล็งเสียงไปยังผู้ที่สั่งการได้อีกด้วย และมีหน้าที่เป็น hub สำหรับสั่งงาน SmartThings (ผลิตภัณฑ์ IoT ของ Samsung) ได้อีกด้วย และมีราคาอยู่ที่ประมาณ $300

หากว่าด้วยราคานั้น หากคิดที่ราคานี้จริง ก็ถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ โดยถือว่าถูกกว่า HomePod ประมาณ $50 แต่แพงกว่า Echo ของ Amazon อยู่ถึง $100 ก็ต้องดูว่าลูกเล่นนั้นจะคุ้มค่าคุ้มราคากันหรือไม่ เพราะหลายคนที่ใช้มือถือของ Samsung กันอยู่แล้ว และอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่เข้ากันได้กับมือถือที่ตัวเองใช้อยู่ ลำโพงที่จะเปิดตัวนี้ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *