ซัมซุงพัฒนากระจกหน้าจอใหม่ คู่แข่ง Gorilla Glass

เจ้าพ่อตลาดหน้าจอกันรอยขีดข่วนสมาร์ทโฟนตอนนี้ คงหนีเจ้าอื่นไม่ได้นอกจาก Gorilla ที่ล่าสุดเพิ่งประกาศ Gorilla Glass 6 ออกมาและเคลมว่าสามารถทนการตกกระแทกได้ในระยะ 1 เมตรถึง 15 ครั้งโดยไม่เป็นอะไร ล่าสุดกำลังจะมีคู่แข่งอีกรายที่น่าสนใจเข้ามาแข่งด้วยแล้วซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ซัมซุงนั่นเองครับล่าสุด ซัมซุงประกาศว่ากำลังพัฒนาหน้าจอแบบใหม่ที่อ้างว่าไม่มีวันแตก โดยใช้การพัฒนาจากวัสดุที่ยืดหยุ่นได้และแปะบนหน้าจอ OLED แบบยืดหยุ่นได้อีกทีหนึ่ง โดย Hojung Kim ผู้ดูแลโปรเจคนี้จากทางซัมซุงกล่าวว่าวัสดุตัวนี้แม้จะเป็นพลาสติก แต่ก็มีคุณสมบัติที่คล้ายกระจกทั้งน้ำหนัก ความใส และความแข็ง และสามารถทดแทนกระจกได้แบบไม่ยาก

โดย Underwriter Laboratories ผู้ทดสอบวัสดุใหม่นี้ ซึ่งเป็นห้องแล็บชั้นนำที่ทดสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เข้ากับมาตรฐานที่วางไว้ โดยครอบคลุมการทดสอบหลากหลายอย่างตั้งแต่ของที่เกี่ยวกับความปลอดภัยและสุขภาพ โดยซัมซุงกล่าวว่านี่คือห้องแล็บที่ซัมซุงใช้ทดสอบวัสดุหน้าจอใหม่นี้

โดยซัมซุงกล่าวถึงวิธีที่ Underwriter Laboratories ทดสอบวัสดุตัวนี้ว่า ทดสอบโดยปล่อยหล่นจากความสูง 1.2 เมตร เป็นจำนวน 26 ครั้ง และทดสอบอุณหภูมิที่ 71 องศาเซลเซียสและติดลบ 32 องศา โดยหลังจากการทดสอบไม่พบรอยใด ๆ บนหน้าจอ โดยยังสามารถทดสอบผ่านความสูง 1.8 เมตรได้อีกด้วย

โดยซัมซุงกล่าวว่าไม่ได้ออกแบบวัสดุนี้มาสำหรับใช้ในโทรศัพท์เท่านั้น แต่อาจลามไปถึงอุปกรณ์ประเภทอื่น ๆ ในอนาคตด้วย เช่นแท็บเล็ต เครื่องเกม อุปกรณ์ทางทหาร หรือยานพาหนะ

ที่มา TomsHardware

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *