Imgburn อีกหนึ่งทางเลือกของโปรแกรมไรท์แผ่น

ผู้ใช้ Windows ส่วนมากผมเชื่อว่ามักจะคุ้นเคยกับการไรท์โปรแกรมโดยใช้ Nero Burning Rom หรือไม่ก็ Nero Express กันไม่มากก็น้อย ซึ่งส่วนมากโปรแกรมที่นำมาใช้งานกันนั้นก็จะมีทั้งแบบฟรี และไม่ฟรี (ก็คือเถื่อน) ผมเองก็ยอมรับว่าใช้ Nero มานานแสนนาน จนสุดท้ายเวอร์ชั่นหลังๆ ผมว่าการใช้งานมันอืดกว่าเดิมมากมายจนบางครั้งน่าหงุดหงิดใจ ทั้งๆ ที่การไรท์ของผมส่วนมากนั้นก็จะใช้แค่การไรท์ข้อมูลทั่วไป หรือไรท์ข้อมูลจากไฟล์ image เท่านั้นเอง

Imgburn เป็นโปรแกรมตัวหนึ่งที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมเขียนแผ่นที่มีประสิทธิภาพและฟังก์ชั่นครอบคลุมการใช้งานพอสมควร ซึ่งผมว่ามันก็ครบถ้วนในด้านการใช้งานหลักๆ ของเราแล้ว ที่สำคัญสามารถไรท์ดีวีดี ที่มาในลักษณะของโฟลเดอร์ (video_ts) ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่ผมใช้งานบ่อย (ทำไมถึงใช้งานบ่อยก็พอทราบกัน :P) ผมพยายามหาโปรแกรมไรท์แผ่นฟรีๆ มาลองแล้วก็หลากหลายตัว และตัวนี้ผมว่าเหมาะกับการใช้งานของผมมากที่สุดและไม่ค่อยมีปัญหาครับ

สำหรับใครที่จะงงว่ามันใช้งานยังไง ผมว่าใช้งานไม่ยากอีกอย่างนึงมีคนใจบุญแปลภาษาไทยมาให้เราแล้วอีกด้วย ทำให้ใครที่ไม่สันทัดภาษาอังกฤษ ก็สบายขึ้นเยอะครับ ใครสนใจลองโหลดไปเล่นกันได้จากลิงก์ด้านล่างครับ (ส่วนไฟล์ภาษาก็อยู่ด้านล่างสุดของหน้าดาวน์โหลดนั่นแล)

– Imgburn (free cd/dvd burning software)

One Reply to “Imgburn อีกหนึ่งทางเลือกของโปรแกรมไรท์แผ่น”

  1. ขอบคุณมากครับ ผมก็กำลังหาโปรแกรมไรท์แผ่นดีๆฟรีแบบนี้อยู่พอดี สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้านะครับ ขอให้ทางทีมงานtechblogมีความสุขมากๆครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *