ข่าวลือ: รายละเอียดของ Nintendo DS2

ตั้งแต่งาน Game Developer Conference 2010 ได้เปิดตัวขึ้นมานี้ก็มีข่าวคราวของเครื่องเกมตัวนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องด้วยได้มีผู้พัฒนาเกมบางส่วนเริ่มเผยไต๋ออกมาเกี่ยวกับรายละเอียดของเกมที่ตนเองได้พัฒนาอยู่นั่นเอง สำหรับโพสต์นี้ผมจะรวมรายละเอียดของข่าวทั้งหมดที่มีอยู่ในตอนนี้เกี่ยวกับเครื่องเกมที่หลายคนรอคอยอย่าง Nintendo DS2 โดยรายละเอียดเหล่านี้ได้นำมาจากเว็บไซต์ rpad.tv ที่ได้เข้างาน GDC 2010 เพื่อลุยเก็บข้อมูลของเครื่องเกมตัวนี้โดยเฉพาะ โดยรายละเอียดของ Nintendo DS2 ที่ออกมาในตอนนี้นั่นก็คือ

  • มีสองจอเหมือนเดิม แต่ขนาดจะใหญ่กว่าเดิมรวมถึงมีความละเอียดที่สูงขึ้นด้วย นอกจากนี้สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือช่องว่างระหว่างสองจอที่จะน้อยลงกว่าเครื่องรุ่นแรก จนทำให้ผู้พัฒนาเกมสามารถนำจอสองจอนี้รวมเข้าเป็นหนึ่งจอได้เลยเพื่อสามารถใช้งานได้หลากหลายทั้งในเรื่องของการนำเสนอ cut scene หรือเรื่องของระบบเกมที่ต้องการจอใหญ่ๆ
  • มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเอียงของเครื่อง (accelerometer) ที่ปัจจุบันในโทรศัพท์มือถือกำลังฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง
  • มีพลังของเครื่องที่เทียบเท่ากับ GameCube เนื่องจากชุดพัฒนาที่ใช้นั้นดูใกล้เคียงกันมาก แต่ยังไงข้อนี้ก็ยังดูแปลกๆ เนื่องจากมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า DS2 อาจจะใช้ Nvidia Tegra เป็นพลังของเครื่องเกมตัวใหม่นี้ แต่เครื่อง GameCube โครงสร้างเครื่องถูกแยกออกจากกัน (CPU, GPU) ซึ่งแตกต่างกับ Tegra ที่เป็น SoC (system-on-a-chip) พอสมควร ซึ่งปู่นินอาจจะใช้ขุมพลังจากตัวอื่นนอกเหนือจาก Tegra ก็เป็นได้
  • ทางผู้พัฒนาได้อ้างว่าง เกมที่พวกเขาพัฒนาจะเสร็จในช่วงปลายปีนี้ หมายความว่าปลายปีนี้เครื่องเกมตัวใหม่อาจจะวางจำหน่าย หรือไม่ก็ Nintendo สามารถเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปได้หากมีความจำเป็น แต่จากการคาดการณ์จากหลายๆ สื่อ คาดว่า Nintendo อาจจะเปิดตัวเครื่อง Nintendo DS2 ในงาน E3 2010 ช่วงกลางปีนี้ก็อาจจะเป็นไปได้

แน่นอนว่าข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้หลุดออกมาจาก Nintendo โดยตรง แต่ก็มีความเป็นไปได้พอสมควรเนื่องจากตอนนี้มีข่าวลือหนาหูมากเกี่ยวกับเครื่องเกมตัวนี้ ซึ่งงาน E3 ปีนี้คิดว่าคงมีอะไรให้ติดตามกันอีกเยอะแน่นอนครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *