เว็บไซต์ที่มีคนเข้ามากที่สุดในโลก ณ เดือนเมษายน 2553

วันนี้ Google ออกรายงานฉบับหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนที่อยากจะทราบว่า ในบรรดาเว็บจำนวนหลายพันล้านเว็บบนอินเตอร์เน็ต เว็บไซต์ไหนคือเว็บไซต์อันดับหนึ่งที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก เอาเป็นว่าไปไล่เรียงกันเลย

10. Mozilla.com

เว็บ ต้นสังกัดของผู้ผลิตซอฟต์แวร์ที่หลายคนรู้จักมากที่สุดอย่าง Mozilla Firefox ที่มียอดดาวน์โหลดเดือนนึงมิใช่น้อยๆ นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ในสังกัดอีกมากมาย และมีสังคมสำหรับผู้พัฒนาอยู่ในนั้นอีกด้วย จึงไม่แปลกที่จะมีผู้ใช้งานเดือนนึงที่ 140 ล้านคนต่อเดือน

9. qq.com

บริการอีเมลล์และส่งข้อความ ที่น้อยคนนักไม่รู้จัก qq เป็นโปรแกรมส่งข้อความด่วนที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในหลายๆ ประเทศ (สำหรับประเทศไทยก็มีเช่นกัน) สำหรับ qq มีต้นกำเนิดจากประเทศจีนและผู้เข้าใช้งานส่วนมากก็เป็นชาวจีนด้วย ยอดผู้ใช้งานก็มิใช่ย่อยๆ ประมาณ 170 ล้านคนต่อเดือน

8. Baidu.com

บริการ search engine ของจีน ขึ้นชื่อว่าอยู่จีนแน่นอนว่าฐานลูกค้าย่อมสูงลิบลิ่ว แม้แต่ Google เองยังหลอนไม้แพ้กัน มีผู้เข้าใช้งานสูงถึง 230 ล้านคนเช่นกัน

7. Blogspot.com

บริการบล็อกของ Google ก็ติดอันดับกับเค้าด้วยเช่นกัน ด้วยบริการบล็อกที่ใช้งานได้ง่าย รวมถึงมีการอนุญาตให้ติดโฆษณาและใช้ทำกิจกรรมเกี่ยวกับการค้าได้พอสมควร จึงไม่แปลกที่ blogspot จะได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนทำให้มีผู้เข้าใช้งานถึง 230 ล้านคน เท่ากับ Microsoft.com

6. Microsoft.com

ไมโครซอฟต์อีกแล้ว! แม้แต่เว็บองค์กรใหญ่ก็ติดอันดับกับเค้าด้วย นอกจากข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์แล้วในเว็บนี้ยังมีอาณาจักรข้อมูลย่อยๆ แอบอยู่อีกมากมาย จึงไม่แปลกนักที่จะมีผู้เข้าใช้งานเดือนนึงกว่า 230 ล้านคน

5. MSN.com

เว็บท่าอีกแห่งของไมโครซอฟต์ที่เก่าแก่เป็นเว็บยุคแรกๆ ตั้งแต่สมัยดอทคอมยังบูมเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งที่มีผู้เข้าใช้เยอะเนื่องจากอาจเป็น traffic ที่ส่งมาจากเว็บไซต์เมลล์ยอดนิยมอย่าง hotmail ด้วย โดยมียอดเข้าใช้งานที่ 280 ล้านคนต่อเดือน

4. Wikipedia.org

เว็บสารานุกรมที่ใหญ่ที่สุดของโลก และอาจเป็นแหล่งหาข้อมูลทำรายงานของใครหลายๆ คน เดือนนึงๆ มีคนเข้าไปหาข้อมูลก็มิใช่น้อย โดยมีผู้เข้าใช้งานเดือนนึงประมาณ 310 ล้านคนด้วยกัน

3. Live.com

เว็บท่ารวมถึงอีเมลล์ของไมโครซอฟต์ที่ไล่มาติดๆ เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้ง โดย Live ทำหน้าที่ทั้งเป็น search engine และมีเว็บท่ารวมอยู่ด้วย จำนวนผู้เข้าใช้ต่อเดือนคือ 370 ล้านคนต่อเดือน

2. Yahoo.com

เว็บท่าอีกหนึ่งที่ที่ยังคงได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ถึงแม้ว่าจะโดน Google แบ่งเค้กในส่วนของ search engine ไปเสียเยอะ แต่สำหรับหน้าที่ของเว็บท่าก็ถือว่ายังคงทำได้ดีโดยมีผู้เข้าใช้ 490 ล้านคนต่อเดือน และจำนวนเพจวิวที่ 7 หมื่นล้านหน้าต่อเดือนเช่นกัน

1. Facebook.com

คงไม่ต้องอธิบายมากมาย สำหรับเว็บนี้เพราะปัจจุบันเป็น Social Network ที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจริงๆ และกำลังได้ส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง มีผู้เข้าใช้เดือนนึงมากกว่า 540 ล้านคนเลยทีเดียว โดยมีจำนวนเพจวิวสูงถึง 570,000 ล้านหน้า

สำหรับคนที่ยังไม่จุใจ อยากอ่านรายชื่อเต็มๆ 1000 อันดับ ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่ Google Adplaner ครับ

3 Replies to “เว็บไซต์ที่มีคนเข้ามากที่สุดในโลก ณ เดือนเมษายน 2553”

  1. Pingback: Duocore.tv
  2. Pingback: pligg.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *