Eye-Fi เตรียมออก SD Card รุ่นใหม่จุสองเท่า

Eye-Fi เป็นการ์ดหน่วยความจำ SD Card แบบพิเศษที่นอกจากที่จะเก็บข้อมูลตามปกติได้แล้วยังสามารถเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายไปยังตัวอุปกรณ์ที่รองรับเพื่อถ่ายโอนรูปได้ทันทีอีกด้วย

หลังจากที่ Eye-Fi เปิดตัวออกมาก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควรจากช่างกล้องที่ไม่อยากจะจะโอนไฟล์จากการ์ดบ่อยๆ แต่ด้วยความจุแค่ 8GB ยังไม่หนำใจพี่แกก็ขอออกรุ่นใหม่มาให้่เสียเงินกันอีกรอบ

Eye-Fi รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับความจุ 16GB ในชื่อรุ่น Eye-Fi Pro X2 นอกจากที่จะมากับการเชื่อมต่อไร้สายไปยังโทรศัพท์ที่รองรับหรือ wireless ในคอมพิวเตอร์แล้วก็มาพร้อมกับมาตรฐาน Class 10 ที่การันตีความเร็วในการส่งข้อมูลได้รวดเร็วกว่าเดิมอีกด้วย โดยทาง CEO ของ Eye-Fi กล่าวว่าด้วยปัจจุบันกล้องรุ่นใหม่ๆ มือถือรุ่นใหม่ มีขนาดของไฟล์รูปที่ใหญ่ขึ้นตามเทคโนโลยีของ sensor ที่พัฒนาไม่มีหยุด หวังว่าตัว Eye-Fi รุ่นใหม่นี้จะตอบสนองความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี

Eye-Fi Pro X2 16GB ราคาจะอยู๋ที่ $100 (3200 บาท) ขณะนี้เริ่มเปิดให้จองแล้วในเว็บไซต์ Amazon หากใครไม่ชอบรุ่นใหม่รุ่นเก่าพี่เขาก็ลดราคาลงไปอีก $20 (700 บาท) โดยรุ่นเก่า 8GB จะราคาเหลือเพียง $80 และ $60 สำหรับรุ่นใช้กับโทรศัพท์ครับ

Source: SlashGear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *