Samsung เปิดตัว Galaxy S3 Mini อุดช่องว่างระหว่างรุ่น

เป็นข่าวที่ก่อนหน้านี้ไม่ได้นำเสนอแต่ก็มีข่าวลือออกมาบ้างแล้วก่อนหน้านี้สักอาทิตย์ที่ผ่านมาถือว่าทำแปลกใจกันพอสมควรเลยทีเดียวกับการที่ Samsung จะเปิดตัวโทรศัพท์ Galaxy รุ่นรองออกมาเพื่อทำตลาดเพิ่ม ถึงตอนนี้ Galaxy S3 Mini นั้นเปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อย ด้วยสเปคที่ไม่ขี้เหร่เท่าไหร่นัก ดูได้ด้านล่างเลย

ตัวนี้หากเราจะเทียบแล้วต้องไปเทียบกับรุ่นพี่อย่าง S3 ที่เพิ่งออกมาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็ถือว่ารุ่นนี้ลดสเปคลงไปพอสมควรตั้งแต่เรื่องซีพียูที่ลดเหลือเพียงสองคอร์ รวมถึงหน้าจอที่เล็กลงจาก 4.8 นิ้วเหลือ 4 นิ้ว กล้องก็ลดความละเอียดลงด้วยจาก 8 ล้านพิกเซลเหลือ 5 ล้านพิกเซลเท่านั้นยังไม่พอสำหรับผู้ที่อยากใช้ 4G รุ่นนี้ได้ตัดความสามารถด้าน LTE ออกไปอีกด้วย

Samsung Galaxy S3 Mini
Samsung Galaxy S3 Mini

แต่การเปิดตัวรุ่นนี้ออกมาถือว่าค่อนข้างมีความหมายสำคัญทีเดียวสำหรับ Samsung เพราะอย่าลืมว่าโทรศัพท์ในซีรี่ส์ Galaxy S นั้นจะมีแต่รุ่นบนเท่านั้นแถมราคาค่อนข้างสูง รวมถึงมีหน้าจอที่ใหญ่เกิน 4 นิ้วทั้งนั้น ถึงแม้ว่าปัจจุบันคนจะชอบมองหาแต่โทรศัพท์ที่หน้าจอใหญ่เสียจนถือแล้วยังล้นมือ แต่จอขนาดเล็กแบบนี้ก็ยังถือว่าเป็นตลาดที่ผู้คนจำนวนมากให้ความสนใจ โดยเฉพาะตลาดล่างที่ผู้ใช้ไม่ต้องการจ่ายเงินจำนวนมากให้กับโทรศัพท์เครื่องนึงและไม่ต้องการจอใหญ่ๆ เพราะอาจมองว่าไม่จำเป็นหรืออะไรก็ว่ากันไป และตลาดจอ 4 นิ้วนี้ก็ยังเป็นตลาดที่ค่ายไม้เบื่อไม้เมาอย่าง Apple ยังคงปักหลักอยู่ไม่หนีไปไหนอีกต่างหาก แต่เรื่องความละเอียดของหน้าจอแค่ 800×400 อาจจะสู้ Retina Display ที่มีความละเอียดถึง 1136×640 ไม่ได้แต่ก็ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับโทรศัพท์ที่ราคาไม่แพง (คาดว่านะ เพราะทางซัมซุงยังไม่แจ้งราคามาเลยว่าเท่าไหร่)

นอกจากนี้นักวิเคราะห์หลายคนยังวิเคราะห์ว่า Galaxy S3 Mini ตัวนี้จะสามารถเข้าไปตีตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง ได้แก่ iPhone รุ่นเก่า ที่ทางผู้ให้บริการมือถือต่างๆ โดยเฉพาะแบบ Pre-Paid (แบบเติมเงินนั่นแหละ) นำไปให้ลูกค้าใช้ในราคาไม่แพง ซึ่งดูแล้ว Samsung ส่งตัวนี้เข้าไปก็น่าจะช่วงชิงลูกค้าได้พอสมควรเลย และยังไม่รวมผู้เริ่มใช้สมาร์ทโฟนอีก

เรียกว่างานนี้ต้องรอดูกันว่าสุดท้ายแล้ว Samsung จะเคาะของ Galaxy S3 Mini ออกมาที่เท่าไหร่ครับ

Source: Cnet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *