Microsoft Surface ราคาเริ่มที่ $499 วางขาย 26 ตุลาคมนี้

หัวข้อเรียกว่าแทบสรุปได้ทุกอย่างแล้วสำหรับ “Microsoft Surface” tablet ที่ทาง Microsoft เรียกว่ากั๊กไว้ไม่ค่อยเผยรายละเอียดออกมาสักเท่าไหร่ วันนี้ข้อมูลทุกอย่างเริ่มกระจ่างขึ้นเรื่อยๆ เรียกว่าแทบจะหมดจรดกันแล้ว

microsoft-surface
Microsoft Surface มาพร้อม Cover ที่เป็นคีย์บอร์ดได้ด้วย

เมื่อ Microsoft เปิดเผยราคาวางจำหน่ายของ Surface เป็นที่เรียบร้อยก็ถือว่าราคาไม่ได้ขี้เหร่นักคือเริ่มที่ $499 หรือประมาณเกือบๆ 16000 บาท โดยราคานี้เป็นราคาของรุ่น 32GB และหากต้องการใช้ Touch Cover Keyboard แบบที่เห็นในภาพก็ต้องจ่ายเพิ่มอีก $100 (3200 บาท) รวมแล้วหากจะใช้งานแบบค่อนข้างสะดวกหน่อยก็ต้องเสียเงิน $599 กันเลยทีเดียว

ส่วนใครที่อิดออดกับขนาด 32GB ที่ดูเหมือนจะเก็บข้อมูลกันได้ไม่จุใจนักก็ต้องมาดูตัวขนาด 64GB ที่มาพร้อม Touch Cover Keyboard เช่นกันแต่เป็นสีดำ ราคาอยู่ที่ $699 (21000 บาทโดยประมาณ) หากใครไม่ถูกใจสีสันของ Cover ที่มีมาให้ก็มีให้เลือกกันหลายสีสันในราคา $119 แถมยังมีแบบหนาให้เลือกอีกในราคา $129 (ออพชั่นเยอะใช้ได้แฮะ)

ข้อมูลด้านบนคือ Surface ที่รัน Windows RT ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้งานกับซีพียู ARM เท่านั้นส่วนแรมนั้นให้มา 2GB ส่วนใครที่สนใจ Surface ที่รันโดยใช้ซีพียูอินเทลก็อาจต้องรออีกสักระยะเพราะ Microsoft ยังไม่มีข้อมูลอะไรออกมาเลยครับ แต่คาดกันว่าราคาคงพุ่งทะลุ $1000 ค่อนข้างแน่นอน

Surface Tablet เปิดให้จองแล้ววันนี้และจะวางจำหน่ายพร้อม Windows 8 กันเลยในวันที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี่ละ

Source: Microsoft

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *