Nikon D5300 กล้อง DSLR ที่พร้อมแชร์ได้ทันที

ค่ายผู้ผลิตกล้องต่างยังคงออกกล้องรุ่นใหม่ๆ มาต้อนรับเทศกาลปลายปีกันอย่างต่อเนื่อง โดย Nikon เองก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ล่าสุดในระดับกลางอย่าง D5300 ออกมาด้วยเช่นกันโดยมาพร้อมกับลูกเล่นที่น่าสนใจไม่เบา

Nikon D5300 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ได้รับการปรับปรุงมาแล้วความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล พร้อมเพิ่มคุณภาพของภาพให้ดีกว่าเดิมด้วยการตัด low-pass filter ออกด้วยเช่นกัน (เหมือนกล้องรุ่นใหม่ๆ ที่ความละเอียดสูงมากๆ แทบไม่จำเป็นต้องใช้แล้ว) รวมถึงมาพร้อมกับครั้งแรกในกล้อง DSLR ของค่ายนี้คือลูกเล่น Wi-Fi ในตัวนั่นเอง ทำให้สามารถรองรับเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Smart Device ของเราได้ทันทีทำให้สามารถแชร์ภาพกันได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องโอนลงคอมก่อนอีกต่อไป

สำหรับประสิทธิภาพนั้นหน่วยประมวลผลมาพร้อมกับ EXPEED 4 ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดของ Nikon ที่รองรับการประมวลผลสีสันอันสดใส มีสัญญาณรบกวนต่ำ และใช้ไฟน้อย ด้วยการใช้ซีพียูรุ่นใหม่ตัวนี้ทำให้มาพร้อมกับลูกเล่น Scene Recognition System ที่สามารถประมวลผลฉากที่เราจะถ่ายและเลือกค่าต่างๆ มาให้เราอย่างเหมาะสม ด้านจุดโฟกัสมาพร้อมกัน 39 จุด การถ่ายภาพสูงสุดทำให้ 5 ภาพต่อวินาที

สำหรับจอภาพหลังกล้องขนาด 3.2 นิ้วนั้นสามารถปรับองศาได้อิสระ ความละเอียด 1037K  ด้านการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที และรองรับเลนส์ NIKKOR ทุกรุ่น

Nikon D5300 พร้อมเลนส์ 18-140mm f/3.5-5.6 G ED VR ราคาทั้งชุดจะอยู่ที่ $1399.95 (ประมาณ 45,000 บาท) มีกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนนี้

From: Nikon Press Release, Nikon D5300 Product Page

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *