ภาพหลุด HTC M8 มือถือระดับบนตัวใหม่

HTC One

ใครที่ใช้ HTC One มือถือระดับบนของ HTC อยู่ก็อาจจะเตรียมตัวเปลี่ยนรุ่นกันได้อีกรอบ เมื่อมีข่าวของรุ่นใหม่ระดับเรือธงอย่าง HTC M8 เริ่มหลุดออกมาบ้างตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ก็โดนกระแสของ Nexus 5 กลบไปพอสมควร ถึงตอนนี้ก็มีภาพหลุดออกมาให้พอได้เห็นหน้าตากันบ้างแล้วจากพี่จีนเราเจ้าเก่า

ภาพนั้นหลุดออกมาจากเว็บไซต์ ePrice สัญชาติไต้หวัน ทำให้เราได้เห็นรูปร่างคร่าวๆ ของเจ้า HTC M8 ตัวนี้ จะเห็นได้ว่ารูปร่างอาจจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่น One มากมายนัก ด้านหน้านั้นแทบจะคล้ายของเดิม แต่อย่างหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงคือตัวถังที่ก่อนหน้านั้นถึงจะเป็นเหล็กแต่ก็มีชิ้นส่วนรอยต่อทำให้อาจจะดูไม่ค่อยแข็งแรงเท่าที่ควร มาคราวนี้ HTC จะมีการปรับปรุงใหม่ในรุ่น HTC M8 นี้ ทำให้เหมือนกับว่าจะเปลี่ยนไปใช้การออกแบบสไตล์ชิ้นเดียวหรือที่เราชอบเรียกกันว่า Unibody นั่นเอง

นอกจากนี้ด้านหลังเราเหมือนจะเห็นหลุมอะไรบางอย่างใหญ่พอสมควร ปกติแล้วเราก็ควรจะนึกถึงหน้าเลนส์ของกล้อง แต่เราก็จะเห็นอีกช่องด้านบนเช่นกัน ทำให้คาดการณ์กันไปต่างๆ นานาว่าหลุมใหญ่ๆ ที่ว่าอาจจะเป็น fingerprint sensor หรือเป็นกล้องอีกตัวที่ HTC น่าจะเอามาทำประโยชน์อะไรสักอย่างหนึ่ง เราก็เห็นกันไปบ้างแล้วว่าพักหลัง HTC จะฉีกแนวการทำงานของกล้องตัวเองออกไปพอสมควรทีเดียว

ส่วนสเปคที่เราสนใจกันนั้นคาดกันว่าจะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลยอดนิยมอย่าง Snapdragon 800 แรมขนาด 3 GB หน้าจอคาดว่าจะมีขนาดประมาณ 5 ถึง 5.2 นิ้ว ส่วน Android มาพร้อมกับส่วนติดต่อครอบอีกทีอย่าง Sense 6.0

มองจากหน้าตาแล้วถือว่าน่าสนใจไม่เบาเพราะ HTC One ก็เป็นมือถือตัวหนึ่งที่ได้รับเสียงตอบรับดีมากและคุณภาพอยู่ในระดับต้นๆ ของมือถือที่รันระบบปฏิบัติการ Android กันเลย เอาเป็นว่ารอดูวันเปิดตัวอีกทีซึ่งไม่พลาดที่จะเอามานำเสนอกันแน่ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *