AMD งัดแผนเด็ด ให้ลูกค้าอินเทลนำซีพียู 8086K แลก Threadripper

ปีนี้การแข่งขันของวงการฮาร์ดแวร์อย่างซีพียูนั้นดุเดือดเสียเหลือเกิน เพราะนอกจากที่ AMD เปิดตัว Ryzen ไปเมื่อปีที่แล้วและสามารถกลับมาแข่งขันด้านประสิทธิภาพได้เทียบเท่ากับ Intel ได้อีกครั้งแล้ว เรียกได้ชนิดที่ว่า Intel แทบจะเตรียมรับมือกันแบบไม่ทันตั้งตัวกันเลยทีเดียว และในปีนี้ AMD ก็ออกตัว Ryzen+ ที่ปรับปรุงจากปีที่แล้วทำให้ดีขึ้นไปอีก ทำให้ Intel หากมองรูปเกมแล้วถือว่าค่อนข้างกลับไปเป็นรองอีกครั้งหลังจากที่เป็นผู้นำตลาดมาสิบปี

ก่อนหน้านี้ Intel ได้ออกซีพียูรุ่นพิเศษชื่อรุ่น 8086K ชื่อเลขก็อิงตาม CPU 8086 ซึ่งถือว่าเป็นซีพียูตัวแรก โดยรุ่น 8086K นี้จะมีสิ่งพิเศษคือมีความเร็ว 5.0 GHz และจะมีผู้เป็นเจ้าของเพียง 8086 ตัวเท่านั้น

ล่าสุด AMD ออกแผนการตลาดสุดแสบ โดยกล่าวว่าผู้โชคดีที่ได้รับ 8086K นั้นสามารถนำซีพียูที่ได้นั้นไปแลกเป็น AMD Threadripper 1950X ได้ทันที แบบไม่มีค่าใช้จ่าย

โดยในหน้าเว็บอย่างเป็นทางการนั้นได้มีข้อความว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าที่พวกเขา(Intel) ได้ทำมาตลอด 40 ปีแรกของซีพียู x86 แต่หลังจากนั้นเราพร้อมแล้ว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงให้ซีพียูหิวประสิทธิภาพกว่า 40 ตัวในสหรัฐฯ เพื่อฉลองกับอีก 40 ปีของการประมวลผลประสิทธิภาพสูงโดยแลกหน่วยประมวลผลแห่งความทรงจำ เป็นซีพียูของเราที่จะทำให้คุณสามารถทำงาน เล่น และสร้างได้แบบเต็มเหนี่ยว”

โดยซีพียูที่นำไปแลกได้นั้นมีโควต้าอยู่ที่ 40 ตัว (อาจอิงตามเลข 40 ปีของซีพียู 8086) และเปิดให้แลกได้เฉพาะในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แม้ว่าจะจำนวนแค่ 40 ตัวแต่ความแสบด้านการตลาดครั้งนี้คงทำให้วงการซีพียูปีนี้ดุเดือดขึ้นไปอีกอยู่ไม่น้อย สามารถเข้าไปดูข้อมูลการแลกซีพียูได้ที่นี่

ที่มา PCWorld

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *