ภาพหลุด Galaxy Note 9 ไม่มีรอยบากบนหน้าจอ

ปีนี้เหมือนหลายค่ายมือถือจะตามกระแสทำให้หน้าจอมีรอยบากด้านบนกันไปหลายค่าย เพราะหลังจากที่ iPhone X นั้นทำหน้าจอบากออกมาเป็นค่ายแรกแล้ว ปีนี้ทั้ง Oppo, Vivo, Sony, HTC ก็หันมาเริ่มทำหน้าจอแบบนี้ตามกันเป็นแถบ ๆ (ไม่รู้ว่ามันจะดีหรือไม่ดี)

อีกค่ายที่คิดว่าจะทำตามเช่นกันก็คือ Samsung ที่มักถูกตราหน้าเสมอว่านิยมลอกรูปแบบมาจากไอโฟน (หรือบางครั้งไอโฟนก็ได้แรงบันดาลใจมาจากซัมซุง) โดยคาดกันพอสมควรว่า Galaxy Note 9 ที่คิดว่าจะเปิดตัวในอีกไม่นานนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอมีบากด้านบนเช่นเดียวกัน แต่จากภาพล่าสุดที่หลุดออกมาของหน้าจอ พบว่าไม่มีรอยบากแต่อย่างใด

น่าแปลกเหมือนกันว่าทำไมมือถือในปีนี้ถึงมีร่องบากกันหลายรุ่น ทั้ง ๆ ที่มันไม่ได้เป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจอะไรสำหรับหลาย ๆ คน (บางคนอาจเห็นว่ามันน่ารำคาญด้วยซ้ำที่มีร่องบากแบบนั้น) แต่ OnePlus เหมือนจะแง้ม ๆ และให้ข้อมูลว่า เหตุผลที่มือถือส่วนใหญ่ไม่ได้มีหน้าจอแบบเดิมแต่เป็นร่องบากนั้นไม่ใช่เพราะการออกแบบแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องของความคุ้มค่าในการผลิต เพราะเมื่อมีหน้าจอแบบร่องบากออกมาเป็นจำนวนมากนั้นทำให้ต้นทุนถูกลงและทำให้หน้าจอแบบเดิม ๆ นั้นมีต้นทุนสูงขึ้น ผู้ผลิตเลยจำเป็นต้องใช้หน้าจอแบบนี้ตาม ๆ กันไป

แต่สำหรับซัมซุงที่เป็นผู้ผลิตจอเสียเอง ไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องตามเทรนด์นี้แต่อย่างใดเพราะสามารถควบคุมสายการผลิตเองได้ ทำให้ยังสามารถยืนหยัดทำหน้าจอที่ไม่มีร่องบากออกมาได้ต่อนั่นเองและสามารถทานกระแสอยู่ได้จนกระทั่งหากหน้าจอแบบร่องบากมันบูมขึ้นมาจริงจังจะเปลี่ยนก็ยังไม่สาย

มาว่ากันที่รูปร่างหน้าตากันบ้าง หากดูจากรูปที่หลุดออกมานี้จะเห็นว่า หน้าจอไม่ได้ต่างจาก Note 8 มากมายนัก แค่อาจสังเกตได้ว่าขอบจอมีขนาดที่บางลง หมายถึงพื้นที่หน้าจอที่มากขึ้นโดยที่ยังใช้ขนาดเครื่องเท่าเดิม

รายละเอียดเต็ม ๆ ของ Galaxy Note 9 ออกเมื่อไหร่หรือยังไง คงต้องรอการเปิดตัวของ Samsung อีกครั้งนึงครับ

ที่มา SlashGear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *