Red Dead Redemption 2 อาจลง PC ด้วยเช่นกัน

Red Dead Redemption 2 หนึ่งในเกมที่คาดว่าจะมาแรงที่สุดในปีนี้ซึ่งประกาศลง PS4, Xbox One อีกหนึ่งแพลทฟอร์มที่ผู้คนยังสงสัยว่าจะลงด้วยหรือไม่นั่นก็คือ PC หลายคนอาจมีความเห็นว่ามันไม่ลง เพราะภาคแรกก็ไม่ลงพีซี แต่ล่าสุดมีข้อมูลที่น่าสนใจหลุดออกมาบ้างแล้วครับ

เพราะมี resume ของหนึ่งในทีมงาน Rockstars ที่ทำงานกับบริษัทมาร่วมสิบปีแล้ว ระบุใน resume ว่าพัฒนา Red Dead Redemption 2 เวอร์ชั่น “PS4, Xbox1,PC”

หลายคนอาจคิดว่าเกมนี้ไม่ลง PC เพราะภาคแรกก็ไม่มา แต่นั่นก็อาจจะไม่ใช่เหตุผล ไม่มีเหตุผลว่าทำไมภาคแรกถึงไม่ลง PC แม้เวลาจะผ่านไปนานขนาดนี้ แต่มีข้อมูลออกมาว่าภาคแรกนั้นถูกเขียนสำหรับเครื่องคอนโซลเป็นหลัก และโค้ดเองก็มีความซับซ้อน (และอาจหมายถึงเละเทะ) อยู่ระดับหนึ่ง การปรับปรุงโค้ดเพื่อให้ลงบนพีซีได้นั้นอาจต้องใช้ทรัพยากรและเงินทุนมากจนอาจไม่คุ้มค่าต่อการลงทุนในสายตาของ Rockstar รึเปล่า? แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น Red Dead Redemption 2 เป็นเกมยุคใหม่ ที่เหตุผลข้างต้นนั้นอาจจะไม่ใช่ประเด็นอีกต่อไป

เอาเป็นว่าข้อมูลนี้ฟังหูไว้หูก็แล้วกัน เพราะเมื่อครั้งที่ GTA V ถูกเปิดตัวใหม่ ๆ ก็ไม่มีการพูดถึงเวอร์ชั่นพีซีเช่นเดียวกัน จนมีหลายคนคิดว่ามันอาจไม่ลงพีซี แต่สุดท้ายเราก็เห็นกันอยู่ว่าสุดท้ายมันก็ลงให้กับพีซีจนได้ และประสบความสำเร็จอย่างมากเสียด้วย Red Dead Redemption 2 จะไม่ลงพีซี มันคงเป็นไปได้ยาก แต่แค่อาจจะไม่ได้ลงพร้อมกับคอนโซลก็เท่านั้นเอง

ที่มา Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *