ข่าวลือ Samsung Galaxy S10 อาจมาพร้อมกับกล้องถึง 3 ตัว

สำหรับผู้ที่มองหามือถือใหม่ในตอนนี้ และคิดว่าคงไม่ซื้อแบบมีสไตลัสทัชหน้าจอแน่ ๆ อาจต้องสนใจข่าวนี้กันหน่อย เพราะเริ่มมีข่าวลือของ Samsung Galaxy S10 ออกมาแล้วจากสื่อเกาหลีเจ้านึง และเป็นข้อมูลที่น่าสนใจไม่น้อย

โดยรุ่น S10 จะเป็นรุ่นฉลองรุ่นที่สิบ ซึ่งอาจจะมีอะไรพิเศษหน่อยคล้ายกับที่ iPhone ทำไปแล้วกับ iPhone X โดยจากแหล่งข่าวเกาหลีแจ้งว่า Samsung Galaxy S10 จะออกมาทั้งหมดสามรุ่น มีรหัสการพัฒนาภายในว่า Beyond 0, Beyond 1, Beyond 2 โดยรุ่น Beyond 0 จะเป็นรุ่นเริ่มต้น มาพร้อมกับหน้าจอ 5.8 นิ้ว ส่วน Beyond 1 มาพร้อมกับหน้าจอ 5.8 นิ้วแบบโค้ง ส่วน Beyond 2 จะคล้ายกับ S9 คือมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.2 นิ้วแบบโค้ง

แต่เรื่องจอก็เรื่องนึง ไม่น่าสนใจเท่าเรื่องกล้องสำหรับหลาย ๆ คนแน่นอน จากข่าวแจ้งว่า Beyond 0 จะมาพร้อมกล้องหลัง 1 ตัว Beyond 1 มาพร้อมกับกล้องหลัง 2 ตัว และ Beyond 2 จะมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 ตัว นอกจากเรื่องกล้องแล้วยังมีข่าวอีกว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในหน้าจอ รวมไปถึงระบบการจดจำใบหน้าที่ถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

ดูเหมือนข่าวที่ออกมานี้หากเป็นจริง อาจเป็นหนึ่งในแผนการของ Samsung ที่จะต่อกรกับค่ายจากจีนอย่าง Huawei ที่ออก P20 Pro ซึ่งมาพร้อมกับกล้องจำนวนสามตัวเช่นกัน และยังมีข่าวลืออีกว่า Huawei จะออกมือถือแบบพับได้ออกมาในปลายปีนี้ เรื่องมือถือแบบพับได้นี้ก็มีข่าวลือออกมาจากทาง Samsung เช่นเดียวกัน ต้องรอดูว่า Samsung จะเอาอะไรมาต่อกรกับค่ายคู่แข่งอย่าง Huawei ครับ

ที่มา SlashGear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *