Snapdragon Wear 2500 ชิปใหม่สำหรับอุปกรณ์พกพา

Qualcomm ยักษ์ใหญ่วงการผลิตหน่วยประมวลผลสาย ARM ประกาศเปิดตัว Snapdragon Wear 2500 หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกมาแทนที่ Snapdragon Wear 2100 ซึ่งเป็นชิปสำหรับอุปกรณ์พกพาเช่น Smartwatch โดยเฉพาะ หลักจากที่ไม่มีการอัพเดทชิปใหม่มานานกว่าสองปี

โดย Snapdragon Wear 2500 นี้เป็นชิปที่ Qualcomm ออกจะโปรโมทไปในทิศทางที่แปลกออกไป เพราะมาคราวนี้ Qualcomm ประกาศว่าจะเจาะตลาดอุปกรณ์พกพาสำหรับเด็ก แทนที่จะเป็นผู้ใหญ่อย่างที่เคยเป็นมา

โดยชิปตัวนี้จะออกมาอัพเดททำให้ Smartwatch สำหรับเด็กนั้นมีฟีเจอร์ที่เข้ายุคเข้าสมัยมากขึ้น ตั้งแต่การรองรับระบบ video calling ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ การรองรับเครือข่าย LTE และการสแกน NFC รวมถึงยังประหยัดแบทมากกว่า 14% เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม

ชิปตัวนี้จะรองรับระบบปฏิบัติการ Wear OS ที่พัฒนามาจาก Android เวอร์ชั่น Oreo และรองรับแรมได้สูงสุด 512 MB ขณะนี้มีผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Huawei ประกาศแล้วว่าจะผลิตอุปกรณ์ Smartwatch 4G ที่ใช้ชิปตัวนี้ออกมาในเร็ว ๆ นี้

แต่ถึงแม้ว่าจะเจาะตลาดอุปกรณ์สำหรับเด็ก ๆ เพื่อให้พ่อแม่สามารถติดตามลูกตัวเองได้ใกล้ชิดมากขึ้น แต่มาฟีเจอร์ที่อัพเกรดแบบนี้ผู้ใหญ่หลายคนก็คงอยากได้ไว้ใช้งานได้เหมือนกัน แม้ว่า Smartwatch ฝั่ง Android ดูจะฟีเจอร์ไม่โฉบเฉี่ยวและเสียเปรียบฝั่ง Apple อยู่พอสมควร แต่การมาของชิปตัวใหม่อาจทำให้การแข่งขันนั้นกลับมาอีกครั้งก็เป็นไปได้

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *