ปากกาของ Galaxy Note 9 อาจมาพร้อมบลูทูธและแบตในตัว

แม้ว่าข้อมูล Galaxy Note 9 จะออกมาจำนวนนึง แต่หนึ่งในอุปกรณ์ที่แฟน ๆ Galaxy Note สนใจกันไม่น้อยคือปากกาที่ติดมากับตัวเครื่องว่าจะเป็นอย่างไร ล่าสุดมีข้อมูลของปากกาที่คิดว่าจะใช้ใน Galaxy Note 9 มาแล้วครับ

Slashgear ได้ข้อมูลจากผู้ไม่ประสงค์ออกนามมาว่า ปากกาที่จะใช้ใน Galaxy Note 9 นั้นจะมีการออกแบบใหม่หลายอย่างเพื่อให้สามารถสู้กับปากกาของค่ายคู่แข่งอย่าง Apple Pencil ได้ โดยจะมีการเพิ่มฟีเจอร์เช่นมีแบตในตัวและจะชาร์จเมื่อเสียบไว้ในเครื่อง

นอกจากนี้เหมือนกับว่าปากกาของ Galaxy Note 9 จะมีขนาดที่กว้างกว่าเดิม เพราะหากดูจากรูปเรนเดอร์ที่หลุดออกมาแล้วนั้น จะพบว่าปากกมีความเหลี่ยมมากกว่าเดิมเล็กน้อย รวมไปถึงฟิตช่องเสียบได้แบบพอดี เรียกว่าอาจต้องใช้พื้นที่กันแบบคุ้มค่ากว่าเดิมกว่าที่เคยเป็นมา

และหากข้อมูลว่าปากกาของ Note 9 จะมีแบตในตัวนั้นเป็นความจริง ก็อาจเป็นไปได้ว่าปากกาตัวนี้อาจมาพร้อมกับระบบการเชื่อมต่ออย่าง Bluetooth ด้วย แต่การใส่ชิป Bluetooth เข้าไปในปากกาที่มีขนาดเล็กเช่นนี้ถือว่าท้าทายอยู่ไม่น้อย เพราะแม้ว่าชิปจะมีขนาดเล็กแล้ว แต่การใส่ไว้ในปากกานั้นก็ไม่ง่าย เหตุผลหนึ่งที่ Apple Pencil มีขนาดใหญ่เช่นนั้นเพราะต้องเผื่อพื้นที่ไว้สำหรับ Bluetooth นั่นเอง

เอาเป็นว่าเราต้องรอข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับผู้ที่อยากรู้ว่าข้อมูลสเปคจากข่าวลือนั้นเป็นอย่างไร สามารถดูได้ด้านล่างครับ

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *