Samsung จะเปิดตัว Galaxy Note 9 ต้นเดือนสิงหาคมนี้

Samsung ประกาศเปิดตัวมือถือระดับเรือธงของตัวเองอีกรุ่นอย่าง Galaxy Note 9 ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ และมาพร้อมกับ teaser ยั่วน้ำลายกันก่อนคร่าว ๆ อีกด้วย

วิดีโอ teaser มีความยาว 20 วินาที โดยเน้นโชว์ปากกา stylus เป็นหลัก โดยดูเหมือนปากกของรุ่น Note 8 ที่มีปุ่มเอาไว้เปิดแอปที่ระบุไว้ แต่สิ่งที่น่าสนใจคือสีที่ Samsung จะนำมาใช้เป็นหลักในรุ่น 9 นี้ก็คือสีเหลือง ซึ่งจะเป็นสีทองก็ไม่เชิง แต่มันออกเหลืองอมทองนิด ๆ และคาดว่าจะเป็นสีหลักของ Galaxy Note 9 นี้ เทียบกับรุ่นก่อนหน้าสี Orchid Gray ส่วน Note 7 เป็นสี Coral Blue

ส่วนข่าวลือของสเปค Galaxy Note 9 นั้นจะมาพร้อมกับชิป Qualcomm Snapdragon 845 แรมขนาด 6 GB และหน่วยความจำภายในขนาด 64 GB หน้าจอขนาด 6.4 นิ้ว และจากข่าวลือที่มาจากสำนักข่าวเกาหลี รุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบผู้ช่วยรุ่นใหม่อย่าง Bixby 2.0 ที่จะอัพเกรดระบบจากเวอร์ชั่นเดิม

เรื่องสุดท้ายที่แฟน ๆ อาจจะเป็นห่วงกันไม่น้อยคือความจุของแบต โดยในรุ่น Note 8 นั้นหากจะว่าไปแล้วมีความจำของแบตเพียงแค่ 3300 มิลลิแอมป์เท่านั้น ถือว่าน้อยกว่ารุ่น S9+ เสียอีก ซึ่งนับว่าผิดคาดมากเพราะปกติแล้ว Galaxy Note จะมีความจุแบตที่เป็นจุดเด่นเสมอ ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าใน Galaxy Note 9 นั้นจะมาพร้อมกับความจุแบตที่น่าพอใจกว่ารุ่นก่อนหน้าหรือไม่ครับ

ที่มา Gizmodo

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *