Razer เปิดตัว Huntsman และ Huntsman Elite คีย์บอร์ดใช้สวิตช์แบบใหม่ล่าสุด

วันนี้ Razer ออกคีย์บอร์ดใหม่มาแล้วอีกสองรุ่นคือ Huntsman และ Huntsman Elite ที่มีจุดเด่นแปลกกว่ารุ่นหน้าไปคือการเปิดตัวพร้อมกับสวิตช์ใหม่ที่เรียกว่า opto-mechanical key switches ซึ่งผสมผสานการตอบสนองแบบกลไกและการใช้แสงอินฟราเรดไว้ด้วยกัน ทำให้สามารถตอบสนองกับการกดได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม

โดย Razer Huntsman ทั้งสองรุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อเจาะตลาดเกมเมอร์ที่ต้องการคีย์บอร์ดที่ตอบสนองอย่างรวดเร็ว โดยยังสามารถคงการตอบสนองต่อนิ้วมือในคีย์บอร์ดดั้งเดิมเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผู้ใช้ระดับบนนั้นถามหากันอยู่ตลอดเวลา โดยทาง Razer กล่าวว่าความรู้สึกขณะกดนั้นจะเทียบเท่ากับการใช้คีย์บอร์ดที่ใช้สวิตช์ Green ของทาง Razer แต่มีความเร็วในการตอบสนองดีกว่า 30% ซึ่งความเร็วที่เพิ่มขึ้นนี้ก็เป็นผลมาจาก optical switch ที่ทาง Razer ใส่เข้าไปในคีย์บอร์ดรุ่นนี้นั่นเอง

โดย Razer Huntsman รุ่นปกติจะมาพร้อมกับสวิตช์แบบออฟติคัลและไฟคีย์บอร์ด Chroma เริ่มที่ราคา $149.99 (ประมาณ 5000 บาท) ส่วนรุ่นท็อป Razer Huntsman Elite จะมาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษอื่น ๆ วางขายในราคา $199 (ประมาณ 7000 บาท)

ฟีเจอร์พิเศษใน Huntsman Elite ก็ได้แก่มีไฟส่องด้านใต้คีย์บอร์ด และมาพร้อมกับแผ่นรองมือที่มีแสงส่องด้านใต้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับปุ่มมัลติมีเดีย ซึ่งสามารถปรับแต่งได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการได้ด้วยผ่านซอฟต์แวร์

ที่มา Razerzone

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *