iPhone รุ่นใหม่ อาจมาพร้อมกับระบบซิมคู่ (2 ซิม)

เชื่อว่าหลายคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยไอโฟนรุ่นใหม่ที่อาจใช้ชื่อรุ่นว่า iPhone XI และ iPhone 9 กันอยู่ (แต่ส่วนตัวคิดว่า Apple อาจไม่ได้ใช้ชื่อนี้) ก็ตามประสาของวงการที่มักจะมีข่าวลือข่าวหลุดออกมา ล่าสุดนั้นมีข่าวออกมาว่าไอโฟนรุ่นใหม่อาจมีรุ่นที่ใส่ซิมได้ถึงสองซิมออกมา

ข่าวนี้เป็นข้อมูลมาจากเว็บไซต์จีน 21st Century Business Herald กล่าวว่าอาจมีไอโฟนรุ่นใดรุ่นหนึ่งที่ใส่ซิมได้สองซิมพร้อมกันในเครื่องเดียว ซึ่งในจีนนั้นมือถือสองซิมจัดว่าเป็นเรื่องปกติมาก

แต่ข่าวนี้หากเทียบกับแหล่งข่าวที่ไม่เคยมีประวัติการลือไอโฟนมาก่อน อาจจะต้องใช้วิจารณญาณกันสักหน่อยเพราะอาจจะไม่จริงก็ได้ แต่ก็มีนักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับฝั่ง Apple พอสมควรก็ได้ออกมาบอกเช่นกันว่าไอโฟนในปีนี้อาจใส่เทคโนโลยีซิมคู่เข้ามา

หนึ่งในฟีเจอร์ที่ไอโฟนไม่มีและเสียเปรียบ Android มาโดยตลอดในระยะเวลาหลายปีก็คือการไม่มีซิมคู่ ซึ่งฟีเจอร์นี้สำหรับประเทศกำลังพัฒนาถือว่าเป็นที่นิยมกันมาก แต่ไม่เป็นที่นิยมเท่าไหร่เพราะประเทศใหญ่ ๆ อย่าง USA, UK ไม่ได้สนับสนุนให้ใช้สองซิมเท่าไหร่ เพราะอยากให้ผู้ใช้ซื้อซิม ซิมเดียวแล้วใช้บริการ roaming ที่มีค่าบริการสูง แทนที่จะใช้ซิมท้องถิ่นนั่นเอง

ที่มา Techradar

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *