Samsung Galaxy S10 อาจมาพร้อมกล้องถึง 5 ตัว

ช่วงนี้ดูเหมือนว่ากระแสลือ Samsung Galaxy มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรุ่นมีปากกาแบบ Note 9 และรุ่นเรือธงหลักอย่าง Galaxy S10 แต่ระยะนี้ดูเหมือนข่าวของ S10 จะมีออกมาอย่างต่อเนื่องแบบแทบจะแซง Note 9 ไปแล้ว ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า Galaxy S10 อาจมาพร้อมกล้องถึง 5 ตัว

เป็นข่าวที่มาจากเว็บไซต์ The Bell ของทางเกาหลี ที่กล่าวว่าหนึ่งในรุ่นที่จะเปิดตัวของ Galaxy S10 (ที่มีข่าวรู้กันไปก่อนหน้าแล้วว่าอาจมาถึงสามรุ่น) จะมีกล้องหลังถึงสามตัว และกล้องหน้าเป็นกล้องคู่ด้วย โดยความละเอียดของกล้องหลังนั้นจะอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซลส่วนกล้องหน้าอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล

ฟีเจอร์กล้องหน้าคู่นี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรกของ Samsung ที่มี แต่รุ่นเล็กก่อนหน้า A8 และ A8+ ที่มีกล้องหน้าคู่ด้วยเช่นเดียวกัน แต่มาพร้อมกับกล้องหน้าและกล้องหลังความละเอียด 8 และ 16 ล้านพิกเซลตามลำดับ

โดยกล้องหน้าคู่นี้มาช่วยในเรื่องการของโบเก้และฟังก์ชั่น AR แต่ก็ไม่อาจสู้กล้องหลังสามตัวได้ที่น่าจะทำให้ทั้งการทำโบเก้และ AR นั้นมีความแม่นยำมากกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปอีก

โดยนอกจากกล้องหลังสามตัวในรุ่นรหัส Beyond 1, 2 แล้วก็ยังมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือที่ติดมาในหน้าจอเลย ส่วนรุ่นเล็กสุดอาจมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือด้านข้างเครื่องแทน

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *