Aquantia เปิดตัวการ์ด LAN สำหรับเกมเมอร์ความเร็ว 10 Gbps

Aquantia คือผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายชั้นนำที่ผลิตสินค้าประเภทนี้ออกมาหลายอย่าง หนึ่งในนั้นคือการ์ด LAN ความเร็วสูงถึง 10 Gbps ที่ปกติแล้วเรามักเห็นแบบทั่วไปไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่ครั้งนี้ Aquantia เปิดตัวการ์ด LAN ความเร็ว 10 Gbps ที่ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ

Aquantia เปิดตัวการ์ด AQtion 10G Pro ซึ่งเป็นการ์ด LAN ความเร็ว 10 Gbps ที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ การ์ดนั้นอิงตามมาตรฐาน IEEE 802.3an ที่สามารถทำความเร็วได้สูงสุดที่ 10 Gbps ซึ่งความแตกต่างจากการ์ดตัวอื่น ๆ กับการ์ดตัวนี้คือการ์ดสามารถปรับความสำคัญของทราฟฟิกเกี่ยวกับเกมให้เป็นอันดับหนึ่งได้ พร้อมกับมาด้วยสีที่ดุดันเช่น PCB สีดำแทนที่จะเป็นสีเขียว พร้อม bracket เหล็กเคลือบแป้ง

โดยผู้ใช้งานสามารถจัดสรรแบนด์วิธของการ์ดได้ผ่านโปรแกรมที่ทาง Aquantia นั้นติดมาให้ โดยทำให้สามารถเล่นเกมได้แบบไม่มีสะดุดแม้ว่าการ์ดจะทำงานด้านอื่น ๆ เช่นการส่งไฟล์ที่ใช้แบนด์วิธสูงอยู่ก็ตาม

นอกจากนี้การ์ดยังเน้นกลุ่มตลาดไปถึง streamer ที่อยากได้การจัดสรรแบนด์วิธที่ดีทำให้การสตรีมนั้นไม่ติดขัดแม้ว่าจะกำลังส่งไฟล์อยู่ก็ตาม

ตัวการ์ดนั้นมาเข้ากับได้กับสล็อต PCIe x4 และมีพอร์ต RJ45 ด้านหลังหนึ่งพอร์ต และสามารถใช้กับสายแลนเดิมได้ทันที แต่การที่จะให้มีความเร็วถึงตามสเปคนั้นก็อย่าลืมว่าต้องเปลี่ยนตัว switch ให้รองรับความเร็ว 10 Gbps ด้วยเช่นเดียวกัน

การ์ดขณะนี้วางจำหน่ายบน Amazon.com เพียงที่เดียวโดยมีราคาเริ่มต้นที่ 89.98 เหรียญ

ที่มา BusinessWire

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *