ข้อมูลสเปคของ Xiaomi Mi A2 Lite ก่อนวันเปิดตัวจริง

Xiaomi เป็นอีกยี่ห้อสมาร์ทโฟนที่มาแรงไม่น้อยในระยะหลัง ๆ และเริ่มทำตลาดต่างประเทศเยอะขึ้นแทนที่จะขายแค่ในจีนเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดนั้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Android One หรือมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เพียว ๆ ไม่ได้เสริม UI แต่ละค่ายเข้าไป คงถูกใจตระกูล A จากค่ายนี้กันอยู่ไม่น้อย หลังจากที่เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วทางค่ายได้ออก A1 ซึ่งเป็น Android One ออกมา ปีนี้คงถึงคราวของ A2 เสียที และล่าสุดก็มีข้อมูลของรุ่นนี้ออกมาแล้วครับ

มีข้อมูลจากเว็บไซต์โปแลนด์อย่าง X-Kom กล่าวว่ามีทั้งภาพหลุดและข้อมูลสเปคของ Xiaomi Mi A2 ทั้งรุ่นปกติและ Lite ออกมาให้เราได้รู้กันแล้ว โดย Xiaomi Mi A2 Lite นั้นตามแหล่งข่าวจะมาพร้อมกับสเปคคือหน้าจอ 5.84 นิ้วแบบ IPS ความละเอียด 2280×1080 หน่วยประมวลผล Snapdragon 625 (8 คอร์ ความเร็ว 2.0 GHz) ส่วน GPU นั้นใช้หน่วยประมวลผล Adreno 506 มีแรมติดเครื่องมาจำนวน 4 GB และหน่วยความจำในเครื่อง 64 GB

หากดูจากรูปก็จะเห็นว่าหน้าจอนั้นก็ตามเทรนด์ของปีนี้ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอที่มีร่องบาก ระบบชาร์จนั้นใช้พอร์ต Micro USB เช่นเดิม (ไม่มี USB-C) เรื่องของกล้องนั้นกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซลมาพร้อมรูรับแสง f/2.0 ด้านหลังเป็นกล้องคู่ ความละเอียด 12 และ 5 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2

ส่วนรุ่นปกติที่ไม่มี Lite ตามท้ายนั้นสเปคก็มีออกมาเช่นกัน คือใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 660 (4 คอร์ ความเร็ว 2.2 GHz) ฝั่ง GPU ใช้ Andreno 512 มาพร้อมกับแรม 4GB หน่วยความจำภายในเครื่อง 32 GB กล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซลรูรับแสง f/2.2 กล้องหลังเป็นแบบกล้องคู่ความละเอียด 20 ล้านและ 12 ล้านพิกเซลรูรับแสง f/1.75 และมาพร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C แน่นอนว่ารุ่นนี้ก็ยังเป็น Android One เช่นเคย

สองรุ่นนี้ดูน่าสนใจอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะรุ่นไม่มี Lite ที่หากสเปคที่ว่านี้จริงก็ถือว่าค่อนข้างให้เยอะหากเทียบกับราคา จะจริงหรือไม่อย่างไรต้องลองดูกันอีกครั้งเมื่อมีการเปิดตัวจริง ๆ ครับ

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *