HTC สาธิตระบบ VR แบบหลายห้องพร้อมกันผ่าน Vive Pro

หนึ่งในระบบที่กำลังอยู่ในการพัฒนาของ VR ที่น่าจับตามองก็คือ นอกจากการตรวจสอบขอบเขตของห้องที่เราเล่นจริง ให้เข้ากับในเกมแล้วซึ่งก็มีใช้ในเกมอย่างแพร่หลายระดับนึงแล้ว ล่าสุดระบบนี้กำลังพัฒนาไปอีกระดับนึง เมื่อ HTC กำลังทดสอบระบบนี้ แต่เป็นแบบสามารถย้ายห้องไปมาได้ด้วย

ล่าสุด HTC โพสต์ทวิตเตอร์โชว์คลิปการทดสอบระบบที่เรียกว่า multi base station ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเดินเล่น VR แบบข้ามห้องได้ โดยในคลิปจะเห็นการทดสอบเดินไปมาระหว่างสามห้อง โดยโลกในเกมและโลกความจริงขอบเขตนั้นจะสัมพันธ์กัน รวมถึงเป็นไปอย่างไร้รอยต่อระหว่างสามห้องด้วย ระบบนี้จะทำให้ผู้พัฒนาสามารถสร้างเกมที่เป็นห้อง ๆ ออกมาหลายห้องและให้ผู้เล่นสามารถเดินไปมาระหว่างห้องได้ด้วย

โดยประธานของ Vive ในจีน Alvin Wang Graylin ผู้โพสต์วิดีโอ กล่าวว่าขณะนี้ยังใช้งาน base station ได้สูงสุดพร้อมกันแค่ 4 ตัวเท่านั้น ถึงแม้ว่าในเดโมนั้นจะเห็นว่ามีต่อกันถึง 16 ตัวเลยก็ตามที

โดยขณะนี้ Vive ก็กำลังพัฒนาระบบนี้ควบคู่กับ SteamVR 2.0 ที่ Valve กำลังพัฒนาอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน โดย SteamVR 2.0 หนึ่งในฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามาคือการคอนฟิก base station ผ่านสัญญาณวิทยุ ก็น่าสนใจทีเดียวว่าอนาคตนั้นความฝันในการเล่น VR ข้ามห้องหรือเซ็ทอัพห้องใหญ่ ๆ ที่ทำให้เราเดินไปมาได้ตามใจชอบนั้นจะน่าสนใจเพียงใด

ที่มา Slashgear

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *