AMD เปิดตัว Radeon Pro WX8200 การ์ดจอสำหรับงาน Workstation

AMD มีซีรี่ส์การ์ดสำหรับทำงานหนัก ๆ ไม่เน้นเล่นเกมอยู่เช่นเดียวกันนั่นก็คือซีรี่ส์ Radeon Pro ที่ออกวางขายเพื่อชนตลาดกับ Quadro โดยเฉพาะ ล่าสุดนั้นสำหรับผู้ที่รอการ์ดตระกูลนี้กันใหม่อยู่ ล่าสุด AMD ได้เปิดตัวการ์ดรุ่นใหม่ออกมาแล้ว

โดยรหัสของการ์ดรุ่นใหม่นี่ก็คือ WX 8200 ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวล compute units จำนวน 56 units ที่มีพลังการประมวลผล 11 teraflops และมีแรมความเร็วสูง HBM2 จำนวน 8 GB ติดมาด้วย โดยการ์ดตัวนี้รองรับการต่อจอความละเอียด 8K ด้วย

ลูกค้าหลักของการ์ดตัวนี้ไม่ใช่กลุ่มเกมเมอร์ แต่เป็นผู้ที่ทำงานด้านกราฟิกเป็นหลักที่เน้นการทำงานไปด้วยเรนเดอร์ไปด้วย รวมไปถึงผู้ที่ต้องการใช้การประมวลผล GPU เป็นหลักเช่นโปรแกรมเมอร์หรือนักวิจัย โดยสำหรับนักออกแบบการ์ดจอตัวนี้รองรับการใช้โปรแกรมประเภท CAD (Computer-Aided Design) รวมไปถึงโปรแกรมชื่อดังจากค่าย Autodesk, Adobe ต่างประกาศรองรับการ์ดจอตัวแล้วเช่นเดียวกัน

Radeon Pro WX8200 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1000 เหรียญ เปิดให้สั่งจองแล้ววันนี้ผ่านเว็บไซต์ Amazon.com โดยรายละเอียดเต็ม ๆ ของการ์ดตัวนี้จะมาสัปดาห์นี้ช่วงงาน Siggraph 2018 ที่จะจัดขึ้นในเมือง Vancouver ประเทศแคนาดา

ที่มา VentureBeat

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *