ข่าวลือ วันวางจำหน่ายซีพียู Core รุ่นที่ 9 ของ Intel

เตรียมเงินกันไว้ให้พร้อมสำหรับผู้ที่อยากจะเป็นเจ้าของ CPU ของอินเทลรุ่นใหม่ล่าสุดในรุ่นที่ 9 ของซีรี่ส์ Core เพราะอีกไม่นานก็คงจะได้อัพเกรดหรือทำเครื่องใหม่กันเสียที

เพราะล่าสุดเว็บเจ้ากรมข่าวลือเจ้าเดิมอย่าง WCCFTech เคลมไว้ว่าได้ข้อมูลหลุดจากวงในออกมาอีกแล้ว โดยกล่าวว่า Intel จะวางขายซีพียู Core รุ่นที่ 9 นี้ในวันที่ 1 กันยายนนี้ โดยแผนการวางจำหน่ายคือจะวางขายรุ่นที่ปลดล็อคตัวคูณก่อน นั่นก็คือ Core i9-9900K ที่จะเป็นซีพียู i9 ระดับเมนสตรีมรุ่นแรก มีความเร็วฐานอยู่ที่ 3.6 GHz และความเร็วบูสต์อยู่ที่ 4.7 GHz สำหรับทุกคอร์และ 5 GHz สำหรับสองคอร์ และมีจำนวน 16 thread

ส่วนรุ่น Core i7 9700K นั้นจะมาพร้อมกับ 8 core ความเร็วฐานที่ 3.6 GHz ความเร็วบูสต์ที่ 4.6 GHz (4.9 GHz สำหรับคอร์เดียว) และมีจำนวน thread อยู่ที่ 8 thread ส่วนรุ่นรองที่หลายคนอาจรอคอยอย่าง Core i5 9600K นั้นมีจำนวน 6 core 6 thread ความเร็วฐานที่ 3.7 GHz ความเร็วบูสต์ที่ 4.3 GHz แบบทุกคอร์และ 4.6 GHz แบบคอร์เดียว

โดยจากข้อมูลที่หลุดออกมานี้บอกว่าซีพียูรุ่นอื่น ๆ นอกจากนี้จะออกมาภายหลังในช่วงต้นปี 2019 ซึ่งก็น่าสนใจทีเดียวว่าสถานการณ์ของ Intel ขณะนั้นจะเป็นเช่นไร และคู่แข่งอย่าง AMD ที่ปัจจุบัน Ryzen กำลังทำตลาดแข่งกับ Intel ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อไม่น้อย จะมีแผนอะไรออกมาสู้

ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะออกมาเป็นอย่างไรและข่าวนี้จะจริงหรือไม่จริงอย่างไรครับ

ที่มา Engadget

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *