Nvidia ปล่อยทีเซอร์การ์ดรุ่นใหม่ RTX 2080 เตรียมเปิดตัววันจันทร์นี้

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคนที่อยากทำเครื่องใหม่หรืออัพเกรดใจจะขาด แต่ยังรอการ์ดจอตัวใหม่จากทาง Nvidia ในตระกูล GeForce กันอยู่ เพราะหลังจากที่เพิ่งเปิดตัว Quadro RTX การ์ดระดับเวิร์คสเตชั่นไปหมาด ๆ ล่าสุดนั้น Nvidia โพสต์วิดีโอใหม่ลงบนช่อง YouTube ของตัวเองเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเผยวันเปิดตัวการ์ดรุ่นใหม่อีกด้วย

ในวิดีโอตัวนี้เราได้เห็นการ์ดดีไซน์ใหม่ทั้งระบบระบายความร้อน รวมไปถึงแบ็คเพลตด้วย แน่นอนว่านอกจากเราจะได้เห็นการ์ดตัวใหม่กันอย่างแน่นอน แต่ก็ยังมีคนตาดีซึ่งมองเห็นคำบอกใบ้ในวิดีโออีกต่างหาก โดยในวิดีโอจะเห็นว่ามีชื่อ username หลายชื่อที่เป็นคำบอกใบ้ เช่น RoyTeX, Not_11, Mac-20, Eight Tee แน่นอนว่าจับมารวมกันก็จะได้คำว่า RTX 2080 ซึ่งค่อนข้างจะแน่นอนแล้วสำหรับการ์ดรุ่นใหม่ตัวนี้ ที่จะใช้เลข 2080

โดยการ์ดรุ่นใหม่นี้จะใช้สถาปัตย์กรรม Turing ที่เน้นการใช้งานชิปที่ออกแบบมาเพื่องาน Ray Tracing ซึ่งเป็นเทคนิคที่ทำให้แสงในเกมนั้นสวยงามสมจริงมากยิ่งขึ้น และ Nvidia กล่าวว่านี่คือก้าวสำคัญที่สุดก้าวหนึ่งของค่ายตั้งแต่การเปิดตัว CUDA เมื่อปี 2006

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังไม่มีการตัดเรื่องของการ์ดตระกูล GTX ออกไปเสียทีเดียว เพราะยังมีการคาดการณ์กันว่า Nvidia อาจออกการ์ด GTX 1180 มาเพื่อควบคู่กับตระกูล RTX ด้วย โดยการ์ด RTX อาจจะใช้ความสามารถที่ทำให้ภาพโดยเฉพาะแสงในเกมนั้นดูแตกต่างกับ GTX ก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน งานนี้ต้องรอดูกันว่าจะจริงหรือไม่

Nvidia มีกำหนดการเปิดตัวการ์ดรุ่นใหม่นี้ในวันที่ 20 สิงหาคมที่จะถึงนี้ครับ รอติดตามกันได้เลย

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *