Apple Watch Series 3 ขายได้ 3.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2

เว็บไซต์ Canalys รายงานยอดขายของ Apple Watch Series 3 ออกมาพบว่าตลาดของ Smartwatch นั้นยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าการแข่งขันในตลาดจะสูงขึ้นก็ตาม

โดยจากรายงานนั้นพบว่า Apple ได้ขาย Apple Watch Series 3 ได้ถึง 3.5 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ซึ่งขายได้มากกว่าช่วงเวลาเดิมของปีที่แล้ว 30% ถือว่ารุ่นที่สามนี้ขายได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควรทีเดียว

แต่หากมองในเรื่องของส่วนแบ่งตลาดซึ่งปีนี้มีคู่แข่งที่พยายามทำตลาดอยู่เช่นกันอย่า FitBit และ Garmin ซึ่งเน้นฟีเจอร์ที่ออกแบบมาเพื่อสำหรับคนออกกำลังกายโดยเฉพาะ เช่น การจับอัตราการเต้นของหัวใจแบบขั้นสูง หรือฟีเจอร์อย่างโค้ชอัจฉริยะ ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ Apple ปีนี้ลดลงไปพอสมควรเหลือ 34% หากเทียบกับส่วนเมื่อไตรมาสที่แล้วที่ 43%

อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือพบว่ายอดขายของ Apple Watch Series 3 รุ่นที่ติด LTE มาด้วยนั้นขายดีที่สุดในทวีปเอเชียของเรานี่เอง โดยนักวิเคราะห์จากทาง Canalys ให้เหตุผลของเรื่องนี้ เพราะว่าทาง Apple ทำสัญญาร่วมกับบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือนั่นเอง ทำให้ผู้บริการนั้นอยากจะขาย Apple Watch ให้ได้มากขึ้นเพราะจะได้ขายแพ็คเกจ data มากตามไปด้วยนั่นเอง

ที่มา TheVerge

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *